+Aa-
    Zalo

    Biên giới Nga tiếp tục "nóng", thêm một tỉnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp

    (ĐS&PL) - Chính quyền tỉnh biên giới Belgorod của Nga vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực, do những cuộc pháo kích liên tục của Ukraine thời gian gần đây.

    Theo hãng thông tấn Tass, ngày 14/8, Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết trên kênh Telegram cá nhân rằng tình trạng khẩn cấp cấp khu vực đã được ban bố trên toàn bộ lãnh thổ của tỉnh biên giới Belgorod và chính quyền đang có kế hoạch nâng cấp tình trạng này lên cấp liên bang.

    "Tình hình ở Belgorod vẫn cực kỳ phức tạp và căng thẳng. Các lực lượng vũ trang của Ukraine pháo kích vào đây hàng ngày, phá hủy nhà cửa và gây ra thương vong đối với người dân. Đó là lý do tại sao, bắt đầu từ hôm nay, toàn bộ lãnh thổ của Belgorod sẽ được đặt dưới tình trạng khẩn cấp cấp khu vực, nhằm mục đích cung cấp thêm sự bảo vệ và hỗ trợ cho người dân của mình. Sau đó, chúng tôi sẽ yêu cầu ủy ban chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp liên bang", ông Gladkov cho hay.

    Quân nhân Ukraine trên một chiếc xe quân sự gần biên giới Nga vào ngày 11/8. Ảnh: Reuters

    Quân nhân Ukraine trên một chiếc xe quân sự gần biên giới Nga vào ngày 11/8. Ảnh: Reuters

    Tỉnh Belgorod nằm ở phía Tây nước Nga, giáp biên giới với các tỉnh Sumy, Kharkiv và Luhansk của Ukraine. Kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, khu vực này thường xuyên hứng chịu các cuộc không kích bằng máy bay không người lái và tên lửa.

    Thống đốc Gladkov đầu tuần này cũng từng qua một video đăng tải trên kênh Telegram cá nhân rằng xác nhận, lực lượng vũ trang Ukraine đang hoạt động tại biên giới giáp với Belgorod và người dân tại quận Krasnoyaruzhsky thuộc vùng này sẽ sớm được di dời đến nơi an toàn.

    Vào ngày 9/8, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã kích hoạt cơ chế chống khủng bố đối với 3 tỉnh biên giới Kursk, Bryansk và Belgorod, với tổng diện tích gần 92.000 km2. Ở những khu vực này, việc di chuyển bị hạn chế, xe cộ có thể bị tịch thu, các cuộc gọi điện thoại có thể bị giám sát, các khu vực được tuyên bố là vùng cấm, các trạm kiểm soát được thiết lập và an ninh được tăng cường tại các địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng.

    Trung tâm thông tin của Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết động thái này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố làm mất ổn định tình hình ở một số khu vực của Ukraine.  

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng không loại trừ khả năng Ukraine tiến hành cuộc tấn công mới vào các khu vực biên giới khác của nước này. Ông nhấn mạnh Ukraine sẽ tiếp tục tìm cách gây bất ổn nhằm mục đích khuấy động tình hình chính trị nội bộ ở Nga.

    Theo chủ nhân Điện Kremlin, tình hình hiện tại đòi hỏi sự tập trung và sẵn sàng đặc biệt để đẩy lùi các cuộc tấn công mới có thể xảy ra. Ông lưu ý việc tăng cường phòng thủ ở các khu vực biên giới và phản ứng kịp thời với các mối đe dọa là những nhiệm vụ chính trong tương lai gần.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bien-gioi-nga-tiep-tuc-nong-them-mot-tinh-tuyen-bo-tinh-trang-khan-cap-a456226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan