+Aa-
    Zalo

    Nga nêu điều kiện kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết, chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine sẽ kết thúc sau vài tháng nếu NATO, chủ yếu là Mỹ và các nước đồng minh, ngừng vận chuyển vũ khí và đạn dược đến Kiev.

    Trao đổi với TASS vào ngày 5/7, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói rằng, chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ kết thúc sau khi Mỹ và các nước đồng minh ngừng chuyển vũ khí đến Ukraine.

    “Nếu NATO, chủ yếu là Mỹ và các nước đồng minh, ngừng vận chuyển vũ khí và đạn dược đến Ukraine, chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ kết thúc sau vài tháng. Nếu họ ngừng vận chuyển vũ khí ngay bây giờ, chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ kết thúc chỉ sau vài ngày”, ông Dmitry Medvedev cho hay.

    Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nhấn mạnh, quân đội Nga “hiện đại và quả cảm”, mặc dù “cũng gặp phải một số vấn đề nhất định, giống như bất kỳ quân đội nào khác”.

    nga neu dieu kien ket thuc chien dich quan su dac biet tai ukraine
    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS

    Trong diễn biến liên quan, Reuters đưa tin ngày 4/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiếp bé gái Raisat Akipova (8 tuổi) tại Điện Kremlin. Đoạn video về cuộc gặp gỡ giữa Akipova và nhà lãnh đạo Nga đã được Điện Kremlin công bố.

    Được biết, đây là lần xuất hiện mới nhất của Tổng thống Putin kể từ cuộc binh biến vũ trang ngắn ngủi của lực lượng Wagner hồi tháng trước. Akipova đã cùng ông Putin thực hiện cuộc gọi cho Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov và Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

    Ban đầu, Bộ trưởng Tài chính Siluanov có vẻ ngạc nhiên trước cuộc gọi và không đáp lại lời chào của bé gái. Tuy nhiên sau đó, ông nhanh chóng đồng ý cấp thêm ngân sách cho Dagestan - quê hương của cô bé.  

    “Quá tuyệt vời!”, ông Putin đáp. Tiếp đó, ông quay sang nói với bé gái: “Chúng ta đã có 5 tỷ rúp (tương tương 55,6 triệu USD) cho Dagestan”. Akipova đã cảm ơn Bộ trưởng Tài chính Siluanov khi được ông Putin nhắc.

    XEM THÊM: Ukraine triển khai thêm quân đội và vũ khí tới biên giới với Belarus

    Tuần trước, nhà lãnh đạo Nga có chuyến đi đến thành phố Derbent thuộc Cộng hòa Dagestan và gặp gỡ người dân tại đây.

    Tổng thống Putin nói với Akipova rằng, ông cảm thấy buồn khi nhìn bức ảnh cô bé khóc do chưa được gặp ông trong chuyến thăm Dagestan. Vì vậy, ông quyết định mời Akipova và bố mẹ cô bé đến thủ đô Moscow.

    Đinh Kim(Theo TASS, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-neu-dieu-kien-ket-thuc-chien-dich-quan-su-dac-biet-tai-ukraine-a581865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan