+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh tiết lộ chiến thuật giúp Nga làm chậm chiến dịch phản công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tình báo Anh nhận định, Nga đã cải tiến các chiến thuật quân sự nhằm làm chậm hoạt động phản công bằng thiết giáp của Ukraine.

    Tờ Pravda dẫn thông tin từ tình báo Anh cho biết, Nga đã sử dụng rộng rãi mìn chống tăng trong chiến thuật mới nhằm làm chậm chiến dịch phản công của Lực lượng Phòng vệ Ukraine ở mặt trận miền Nam.

    Hơn nữa, mật độ bãi mìn ở một số khu vực cho thấy lực lượng chiếm đóng của Nga đã sử dụng nhiều mìn hơn nhiều so với quy định của học thuyết quân sự Nga.

    tinh bao anh tiet lo chien thuat giup nga lam cham cuoc phan cong cua ukraine
    Nga tăng cường sử dụng mìn chống tăng để làm chậm cuộc phản công của Ukraine. Ảnh: EPA

    Sau khi làm chậm các hoạt động phản công của Lực lượng Phòng vệ Ukraine, Nga tiếp tục cố gắng tấn công các phương tiện bọc thép của Ukraine bằng máy bay không người lái, trực thăng tấn công và pháo binh.

    "Mặc dù Nga đã đạt được một số thành công với cách tiếp cận này trong giai đoạn đầu cuộc phản công của Ukraine, nhưng các lực lượng của họ vẫn tiếp tục mắc phải những điểm yếu quan trọng, đặc biệt là các đơn vị đang quá tải và thiếu đạn dược", Bộ Quốc phòng Anh nhận định dựa trên các thông tin tình báo.

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm 21/6 thừa nhận với hãng tin BBC rằng cuộc phản công đang diễn ra “chậm hơn mong muốn”. Trong khi đó, một số quan chức phương Tây đã nói với hãng tin CNN rằng cuộc phản công của Kiev "không đáp ứng được kỳ vọng trên bất kỳ mặt trận nào".

    UAV tự sát giá rẻ của Nga khiến quân đội Ukraine đau đầu tìm cách đối phó

    Ngày 28/6, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar tuyên bố lực lượng quân sự nước này đã đạt được những bước tiến ở mặt trận miền Nam, trong đó có hai khu vực Berdiansk và Mariupol.

    "Mỗi ngày đều có bước tiến. Những bước tiến này dù chậm, nhưng chắc chắn”, bà Maliar nhấn mạnh với hãng tin Reuters đồng thời cho biết Nga đã phải tung lực lượng dự bị tốt nhất đến mặt trận phía Nam và Bakhmut sau những bước tiến gần đây của Ukraine.

    Trong khi đó, theo thống kê ban đầu của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Kiev đã bị chặn đứng trên bởi tuyến phòng thủ kiên cố của các lực lượng Moscow. Sau 16 ngày giao tranh ác liệt, Ukraine phải chịu tổn thất nặng nề với hơn 13.000 binh sĩ thương vong và mất hàng trăm khí tài.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-anh-tiet-lo-chien-thuat-giup-nga-lam-cham-cuoc-phan-cong-cua-ukraine-a581654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan