+Aa-
    Zalo

    Tham mưu trưởng Anh: Nga mất gần một nửa khả năng chiến đấu ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đã bị thiệt hại nặng nề sau thời gian dài tham chiến ở Ukraine và đang mất dần khả năng chiến đấu.

    Tờ Finacial Times đưa tin, Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Anh Sir Tony Radakin mới đây nhận định quân đội Nga đã mất một nửa khả năng chiến đấu ở Ukraine, trong khi cuộc phản công chính của Kiev vẫn đang tiếp diễn.

    Cụ thể, đô đốc Sir Tony Radakin đã bác bỏ những ý kiến ​​cho rằng cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra chậm chạp và lập luận rằng việc đẩy lùi Nga "không bao giờ là một hành động đơn lẻ". Theo ông, chiến lược quân sự hiện tại của Kiev đang dần dần phá vỡ được các tuyến phòng thủ của Nga.

    tham muu truong anh nga mat gan mot nua kha nang chien dau o ukraine

              Xe bọc thép của Nga bị phá hủy ở chiến trường Ukraine. Ảnh: AFP

    Trước đó, nhiều chuyên gia quân sự thế giới nhận định rằng Ukraine đang phải vật lộn để chọc thủng tuyến phòng thủ kiên cố của Nga trong các hoạt động phản công. Điều này đã làm tiêu tan hy vọng của một số quốc gia phương Tây về việc lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đạt được bước đột phá nhanh chóng trong năm nay.

    Ông Radakin thừa nhận rằng các bãi mìn chống tăng với mật độ dày đặc của Nga cộng với việc thiếu sự yểm trợ từ không quân đã khiến lực lượng vũ trang Ukraine gặp khó khi tấn công các tuyến phòng thủ đối phương. Tuy nhiên, ông cho rằng không thể phủ nhận những tổn thất mà Kiev đã gây ra cho Moscow.

    “Nga đã mất gần một nửa khả năng chiến đấu. Năm ngoái họ đã bắn 10 triệu quả đạn pháo nhưng nhiều nhất có thể sản xuất 1 triệu quả đạn mỗi năm. Nước này cũng đã mất 2.500 xe tăng và tối đa có thể sản xuất 200 xe tăng mới mỗi năm", ông Radakin nói về tổn thất của Nga sau hơn 1 năm tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Vương quốc Anh là quốc gia cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine sau Mỹ và đã đi tiên phong trong việc cung cấp cho Kiev các thiết bị quân sự tiên tiến bao gồm xe tăng chiến đấu chủ lực và tên lửa hành trình tầm xa.

    Hồi tháng 5, sau lời kêu gọi thành lập một "liên minh máy bay phản lực" của Tổng thống Ukraine, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã đồng ý cùng Hà Lan lập một "liên minh quốc tế" để giúp Ukraine mua máy bay phản lực F-16. 

    Phương Uyên(Theo Finacial Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-muu-truong-anh-nga-mat-gan-mot-nua-kha-nang-chien-dau-o-ukraine-a581808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan