+Aa-
    Zalo

    Hỏa lực Nga "khuấy đảo" lãnh thổ Ukraine trong đêm, Kiev căng mình chống đỡ

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã phóng 135 máy bay không người lái vào lãnh thổ Ukraine trong đêm, 10 chiếc khác vẫn ở không phận miền trung nước này.

    Theo báo cáo mới nhất do Lực lượng Không quân Ukraine công khai, lực lượng Nga đã tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine bằng 135 máy bay không người lái trong đêm 17-18/10 (theo giờ địa phương). Các đơn vị phòng không Ukraine đã bắn hạ 80 máy bay không người lái trong khi 44 chiếc khác biến mất khỏi radar.

    "Lực lượng giám sát trên không của Không quân đã phát hiện và theo dõi 135 máy bay không người lái của đối phương tính đến 08h30 ngày 18/10. Cuộc tấn công trên không bị đẩy lùi bởi máy bay, các đơn vị tên lửa phòng không, các đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân Ukraine và các nhánh khác của lực lượng phòng thủ quốc gia", báo cáo của Không quân Ukraine nêu rõ.

    Nga phóng 135 máy bay không người lái trong đêm. Ảnh: First Channel News

    Nga phóng 135 máy bay không người lái trong đêm. Ảnh: First Channel News

    Các đơn vị phòng không Ukraine đã tiêu diệt 80 UAV của Nga ở các tỉnh Odesa, Sumy, Cherkasy, Kyiv, Zhytomyr, Kirovohrad, Chernihiv, Poltava, Khmelnytskyi, Rivne, Kharkiv, Kherson, Volyn và Vinnytsia. Ngoài các máy bay không người lái bị bắn hạ và biến mất khỏi radar, 2 chiếc đã bay về phía lãnh thổ Belarus và vẫn còn tới 10 chiếc khác vẫn ở không phận miền trung Ukraine. Các hoạt động chiến đấu vẫn tiếp tục.

    Kể từ khi cuộc xung đột giữa hai nước bắt đầu vào tháng 2/2022, các cơ sở hạ tầng của Ukraine, bao gồm cả cơ sở năng lượng, đã trở thành mục tiêu bị tấn công liên tục bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga. Mục đích của Nga là nhằm làm suy yếu khả năng chiến đấu của Ukraine và gây áp lực lên chính quyền đối phương.

    Vào ngày 15/10, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã triệu tập cuộc họp của Bộ Tư lệnh Tối cao nhằm mục đích chuẩn bị toàn diện cho mùa sưởi ấm trước các cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine, điều đáng chú ý tại cuộc họp lần này là tất cả các cấp độ bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng đều được đề cập, bao gồm kỹ thuật, tác chiến điện tử và phòng không. Theo ông, máy bay Ukraine sẽ tích cực tham gia phòng thủ. Ukraine cũng quyết tâm tăng cường phòng không ở khu vực biên giới và tiền tuyến.

    Chính quyền Ukraine cũng đang nỗ lực kêu gọi các đồng minh phương Tây dỡ bỏ các hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa được viện trợ để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong nước Nga, lý giải điều này sẽ giúp nước này bảo vệ người dân và các thành phố các cuộc không kích của Nga và chấm dứt chiến sự sớm nhất có thể.

    Ukraine cũng đã lập một danh sách các mục tiêu tiềm năng, bao gồm các sân bay, sở chỉ huy và tuyến tiếp tế trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, cho đến nay, Ukraine vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của các đồng minh về việc tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga bằng tên lửa tầm xa được viện trợ. Các quốc gia phương Tây lo ngại điều này có thể khiến căng thẳng theo thang và lan rộng ra ngoài khu vực chiến sự.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-luc-nga-khuay-ao-lanh-tho-ukraine-trong-em-kiev-cang-minh-chong-o-a474385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan