+Aa-
    Zalo

    Nga mở mũi tiến công "thần tốc" tại Siversk, lực lượng Ukraine bên bờ vực sụp đổ

    (ĐS&PL) - Selidove bị tấn công dữ dội và trận chiến tại Siversk diễn biến quá nhanh khiến lực lượng Ukraine bên bờ vực sụp đổ.

    Kênh Military Summary cho biết, trong ngày qua, trên các mặt trận xuất hiện liên tục những diễn biến bất lợi cho quân đội Ukraine (AFU), một “nồi hầm” mới đang hình thành ở Kurakhove, Selidove bị tấn công dữ dội và trận chiến tại Siversk diễn biến quá nhanh khiến lực lượng Kiev bên bờ vực sụp đổ.

    Cụ thể, theo hướng Siversk, hoạt động của lực lượng Moscow đột ngột tăng mạnh với mũi thọc sâu thần tốc. Sau khi kiểm soát được Verkhnokianske, Moscow được cho là đã kiểm soát được Núi Trắng, điểm cao nhất vùng Siversk.

    Mũi tiến công thần tốc này của Nga có thể khiến phòng tuyến Kiev vỡ trận toàn diện tại Siversk. RFAF thực hiện chiến thuật y hệt như ở Ocheretine hồi tháng 2 sau khi Nga chiếm được Avdiivka và tiếp đó hoa chiến thắng nở rộ về mọi hướng xung quanh.

    Nga đang tiến công chọc thủng phòng tuyến Siversk, hình thành "vạc dầu" mới. Ảnh minh họa

    Nga đang tiến công chọc thủng phòng tuyến Siversk, hình thành "vạc dầu" mới. Ảnh minh họa

    Kênh Readovka cũng xác nhận rằng, quân đội Nga thừa thắng xông lên đột phá phòng tuyến của lực lượng Kiev ở Kurakhove.

    Gọng kìm của Nga đang siết chặt vòng vây với đối phương trong một khu vực rộng lớn, một khi "vạc dầu" đóng nắp, một nhóm binh sĩ Kiev đứng trước nguy cơ bị mắc kẹt.

    Trong một diễn biến liên quan, lượng Moscow đã tấn công các mục tiêu của đối phương ở các khu vực Kiev, Sumy, Rivne, Kharkov, Odessa và Kirovohrad. Ngược lại, Kiev cố gắng tấn công các sân bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Buturlinovka và Borisoglebsk thuộc vùng Voronezh.

    Theo hướng Pokrovsk, RFAF đã mở rộng vùng kiểm soát về phía tây Novohrodivka và củng cố ở ngoại ô Lysovka. Mykolaivka ở phía bắc cũng nằm trong tầm kiểm soát hoàn toàn.

    Theo hướng Donetsk, lực lượng Moscow đã tiến hành một cuộc tấn công dưới sự yểm trợ của xe bọc thép hướng về Ostrovskoye từ Ostroye, tiến về phía tây vài ki-lô-mét.

    Về phía Nam Donetsk, các đội xung kích RFAF đã kiểm soát được lãnh thổ của trục thông gió của mỏ Yuzhno-Donbasskaya số 3 phía tây Vodiane và cũng đang tham gia vào các trận chiến ở phía nam.

    Lực lượng Moscow cũng đang cố gắng cắt đứt các đường tiếp tế cho Pokrovsk bằng các cuộc tấn công về phía tây.

    Trong khi đó, tại Kursk, quân đội Nga (RFAF) đã kiểm soát lại một số vị trí xung quanh Vesyole và phía nam Sheptukhovka.

    Theo các blogger quân sự thân Nga, lực lượng Moscow đang chuẩn bị các cuộc tấn công tiếp theo, mở rộng chiến quả Ugledar (Vuhledar).

    Phó Chủ tịch quốc hội Ukraine Oleksiy Honcharenko thừa nhận lực lượng Kiev đã mất Ugledar, gọi đó là một sự hổ thẹn, đồng thời thúc giục Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov từ chức.

    Trong khi đó, sau khi Ugledar sụp đổ, lực lượng Moscow - theo đánh giá của Kiev - đang chuẩn bị tấn công về phía Novoukrainka và Bogoyavlenka. Ngoài ra, RFAF đã tiếp cận Katerinovka từ phía nam. Một số chuyên gia nhận định họ sẽ thành công lớn như đã từng làm ở Avdiivka.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-mo-mui-tien-cong-than-toc-tai-siversk-luc-luong-ukraine-ben-bo-vuc-sup-o-a470166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan