+Aa-
    Zalo

    Nga giăng "lưới lửa" khắp các mặt trận, hệ thống phòng thủ Ukraine đối mặt tình thế nguy cấp

    (ĐS&PL) - Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không Nga đã chặn và phá hủy hơn 100 UAV của Ukraine tại 4 khu vực.

    Southfront đưa tin, đêm 3/10, lực lượng Nga và Ukraine đã phát động các đợt tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào khu vực hậu phương của nhau. Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhắm vào các khu vực phía tây của Nga bằng hơn 100 máy bay không người lái kamikaze. Trong khi đó, máy bay không người lái của Nga cũng tấn công các mục tiêu trên khắp Ukraine.

    Theo báo cáo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không Nga đã chặn và phá hủy 113 UAV của Ukraine tại 4 khu vực của Nga. Cụ thể:

    - 73 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy ở khu vực biên giới Belgorod;

    - 25 máy bay không người lái ở vùng Voronezh;

    - 14 máy bay không người lái ở khu vực Kursk;

    - 1 máy bay không người lái ở vùng biên giới Bryansk.

    Hàng trăm UAV được Nga, Ukraine phóng trong đêm 3/10. Ảnh minh họa

    Hàng trăm UAV được Nga, Ukraine phóng trong đêm 3/10. Ảnh minh họa

    Không có thiệt hại nào được báo cáo bởi các nguồn tin địa phương. Một cuộc tấn công lớn khác của Kiev đã thất bại nhưng quân đội Ukraine không dừng lại. Sau cuộc tấn công ban đêm, nhiều máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm vào các khu vực biên giới của Nga. Cụ thể, sáng hôm sau, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng ít nhất 2 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy ở khu vực Kursk và 4 máy bay không người lái khác đã bị phá hủy ở khu vực Belgorod.

    Sau những nỗ lực không thành công trong việc tiếp cận các mục tiêu bằng UAV, Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhắm mục tiêu vào thành phố Kurchatov, nơi có nhà máy điện hạt nhân Kursk, song đã bị ngăn chặn kịp thời. 

    Về phía Nga, máy bay không người lái của nước này đã nhắm vào các vùng hậu phương chiến lược của đối phương ở miền trung và miền tây Ukraine, trong khi bom hạng nặng tấn công Lực lượng vũ trang Ukraine ở các vùng phía đông.

    Ít nhất 3 vụ nổ đã xảy ra ở thủ đô Ukraine và các vùng xung quanh. Các vụ nổ được ghi nhận ở các khu vực Rivne, Khmelnitsk và Ivano-Frankivsk phía tây Ukraine, nơi các sân bay quân sự được cho là đã bị Nga tấn công.

    Các cơ sở quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine cũng được báo cáo là đã bị tấn công ở các vùng Poltava, Vinnitsa, Dnepropetrovsk, Cherkassy. Mọi chi tiết về mục tiêu và thiệt hại vẫn chưa được tiết lộ.

    Do các cuộc tấn công hàng ngày gần đây, các nút phòng không trung tâm Kiev và phía bắc Chernihiv của lực lượng phòng thủ Ukraine đã bị quá tải. Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, lực lượng Nga có thể tận dụng hệ thống phòng thủ yếu kém của Ukraine để tiến hành các cuộc tấn công tên lửa trong những ngày tới.

    Trong một diễn biến liên quan, các cuộc không kích của Nga đã tấn công vào lực lượng dự trữ của Ukraine tại các vùng Sumy, Kharkiv và hậu phương của Ukraine tại DPR.

    Bộ Quốc phòng Nga xác nhận kho quân sự của Ukraine tại làng Razliv nằm ở phía tây bắc Ugledar thuộc DPR đã bị phá hủy.

    Một cuộc tấn công khác đã phá hủy điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn biệt lập số 106 thuộc Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại làng Veliky Bobrik, cách thành phố Sumy 19 km về phía đông nam. Hậu quả của cuộc tấn công bằng bom hạng nặng của Nga, các xe quân sự và gần 30 quân nhân Ukraine đã bị tiêu diệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-luoi-lua-khap-cac-mat-tran-he-thong-phong-thu-ukraine-oi-mat-tinh-the-nguy-cap-a470067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan