+Aa-
    Zalo

    Nga không nương tay, liên tục dội "bão hỏa lực" ở miền Đông, Ukraine bất lực rút lui hàng loạt

    (ĐS&PL) - Dưới áp lực lớn từ các hoạt động tiến công của quân đội Nga, lực lượng phòng thủ Ukraine đã buộc phải chấp nhận rút lui khỏi một khu vực miền Đông.

    Lực lượng phòng thủ của Ukraine theo hướng Pokrovsk-Kurakhovskoye gần đây đã chịu áp lực lớn từ các đơn vị Nga. Theo các báo cáo mới nhất, các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu rút lui khỏi thành phố Selydove, và một số đơn vị đã rời khỏi vị trí của mình mà không có lệnh, gây ra sự hỗn loạn trong phòng thủ của nước này.

    Sự hỗ loạn này đã cho phép quân đội Nga đạt được tiến triển đáng kể ở Selydove, nơi cuộc chiến giành các tòa nhà cao tầng hiện đang diễn ra. Thông tin từ chiến trường chỉ ra rằng cờ của Nga đã được treo trên một trong 9 tòa nhà đối diện với chợ địa phương, điều này cho thấy các vị trí của quân đội nước này ở khu vực đã được củng cố.

    Không thể cản đòn tiến công của Nga, Ukraine rút lui hàng loại ở miền Đông. Ảnh: Front Line

    Không thể cản đòn tiến công của Nga, Ukraine rút lui hàng loại ở miền Đông. Ảnh: Front Line

    Lực lượng vũ trang Nga cũng đang tiếp tục tiến về phía tây bắc, nơi mà theo thông tin sơ bộ, đang dần bị bao vây. Các lực lượng Ukraine đang cố gắng phản công, nhưng thành công của những nỗ lực này vẫn chưa chắc chắn.

    Ngoài ra, các đơn vị Nga, bao gồm Lữ đoàn súng trường cơ giới riêng biệt số 9 của Quân đoàn Donetsk, đã tiến đáng kể về phía nam từ Selydove, theo hướng Novodmitrovka. Trong khu vực này, giao tranh vẫn tiếp diễn và quân đội Ukraine đang cố gắng tổ chức phòng thủ trên các tuyến mới.

    Phía nam Tsukurino, Lữ đoàn 114 của Nga đã thiết lập quyền kiểm soát Izmailovka, củng cố thêm vị trí của lực lượng vũ trang Nga trong khu vực này của mặt trận. Những thành công gần đây cho thấy cuộc tấn công chung của quân đội Nga không chỉ nhằm mục đích tìm cách củng cố vị trí của mình mà còn tạo điều kiện để tiến xa hơn nữa.

    Không ít sự kiện quan trọng đang diễn ra ở Gornyak, nơi quân đội Nga cũng đã đạt được tiến triển đáng kể. Sự tiến quân của lực lượng Nga theo hướng này làm phức tạp thêm sự phối hợp hành động của phía Ukraine, tạo ra nguy cơ bị bao vây và mất quyền kiểm soát các mục tiêu quan trọng.

    Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết tình hình dọc theo toàn bộ chiến tuyến vẫn còn phức tạp đối với quân đội Ukraine. "Tình hình ở tiền tuyến vẫn còn khó khăn", thông điệp trên kênh Telegram của cơ quan này nêu rõ.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine định kỳ báo cáo về tình hình dọc theo toàn bộ tiền tuyến trong các báo cáo hàng ngày. Vào ngày 7/10, Bộ này mô tả tình hình ở đó là căng thẳng và chỉ ra 4 khu vực mà quân đội Ukraine trong tình huống khó khăn nhất, bao gồm Krasnoarmeysk, Liman, Kupyansk và Kurakhovo. Một tuần sau, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng mô tả tình hình ở tiền tuyến là đầy thách thức. 

    Tuy nhiên, Đại tá đã nghỉ hưu của Cơ quan An ninh Ukraine Oleg Starikov cho rằng lực lượng vũ trang Ukraine đang cho thấy dấu hiệu của sự sụp đổ một phần của tiền tuyến. Theo ông, việc giải quyết các vấn đề phát sinh trên chiến tuyến đòi hỏi nguồn lực nhiều hơn nữa.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-khong-nuong-tay-lien-tuc-doi-bao-hoa-luc-o-mien-ong-ukraine-bat-luc-rut-lui-hang-loat-a475922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan