+Aa-
    Zalo

    Nga khai hỏa hệ thống hỏa lực phóng loạt Tornado-S, phá hủy hệ thống phòng không Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga khai hỏa hệ thống hỏa lực phóng loạt Tornado-S nhằm vào trận địa S-300P của Ukraine khiến tổ hợp phòng không phát nổ dữ dội.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/8 đăng đoạn video mô tả khoảnh khắc trận địa S-300PS của Ukraine bị phá hủy dưới "mưa" hỏa lực của Nga.

    "Một khẩu đội thuộc hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine đã bị phá hủy gần làng Zeleny Gai thuộc vùng Mykolaiv", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

    Đoạn video được quay từ trên cao cho thấy Nga đã phát hiện ra hệ thống phòng không của Ukraine ở khu vực Nikolaev, mặt trận miền Nam. Nga đã phóng rocket từ hệ thống hỏa lực phóng loạt Tornado-S nhằm vào trận địa S-300P của Ukraine khiến tổ hợp phòng không phát nổ dữ dội.

    Hiện Ukraine chưa lên tiếng về thông tin quân Nga phá hủy súng cối Alakran và khẩu đội phòng không tầm xa S-300.

    Hệ thống rocket phóng loạt Tornado-S là bản nâng cấp hạng nặng của hệ thống phóng rocket Smerch. Vũ khí mới có khả năng tăng tầm bắn và độ chính xác của hỏa lực.

    Tornado-S được thiết kế để khởi động những cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại các đơn vị bộ binh cơ giới, xe tăng, pháo binh và tên lửa; sở chỉ huy và kiểm soát, trạm tín hiệu; hệ thống phòng không/tên lửa, cũng như các cơ sở hỗ trợ hậu cần và cơ sở hạ tầng quân sự-công nghiệp của đối phương từ xa.

    phao--con-loc-lua--nga-ban-no-tung-khau-doi-phong-khong-ukraine-video--bo-quoc-phong-nga..mp4

    Tornado-S tích hợp các công cụ điều hướng mới, bao gồm hệ thống định vị vệ tinh GLONASS và la bàn con quay hồi chuyển. Với các thiết bị này, Tornado-S có thể hành động tự chủ hơn, bao gồm độc lập tìm kiếm vị trí thuận tiện, chuẩn bị và bắn tên lửa.

    Bên cạnh đó, Tornado-S có hệ thống điều khiển hỏa lực được cập nhật triệt để, cho phép tự động xác định tọa độ của xe và tính toán phần tử bắn, thiết lập góc phóng cả tầm và hướng, cho phép tổ pháo thủ không phải rời buồng lái để chuẩn bị khai hỏa.

    Mỗi loại đạn của Tornado-S có thể nhận một nhiệm vụ bay riêng lẻ. Đạn có thể được bắn ở các khoảng cách khác nhau và theo các hướng khác nhau. Góc phóng gần 90 độ. Đạn của Tornado-S chính xác hơn gấp 15 lần so với đạn của BM-30 Smerch. Ngoài ra, Tornado-S cũng bắn được tất cả các loại đạn tên lửa của BM-30 Smerch. Hệ thống có thể tấn công các mục tiêu ở cự ly 120km, trên diện tích hơn 60ha. Tornado-S có khả năng bắn rocket đơn lẻ và hoặc bắn loạt từ 12 ống phóng.

    Hiện nay Nga đang tăng cường sản xuất và triển khai hệ thống Tornado-S ra tiền tuyến. Dòng vũ khí này được xem là đối thủ ngang tầm với tổ hợp HIMARS mà Mỹ viện trợ cho Ukraine.

    Như Quỳnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khai-hoa-he-thong-hoa-luc-phong-loat-tornado-s-pha-huy-he-thong-phong-khong-ukraine-a586841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan