+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố đạt bước tiến quan trọng, Nga tổn thất lớn trong tuần qua

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây tuyên bố đã đạt được một số bước tiến ở khu vực phía Đông Nam trong khi giao tranh ác liệt vẫn diễn ra dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, chiến dịch phản công của nước này đã bị cản trở bởi các bãi mìn và công sự vững chắc của Nga.

    Bất chấp những khó khăn trên, quân đội Ukraine đã đẩy mạnh tấn công xung quanh làng Staromaiorske - cách Donetsk do Nga kiểm soát khoảng 95km về phía Tây Nam và đang gây sức ép với đối phương trên hai mặt trận ở phía Nam.

    "Chiến sự đang diễn ra ở vùng lân cận Urozhaine nhằm dành lại địa phương cụ thể này. Có một số thành công trên các trục phía Nam và Đông nam trong vùng lân cận Staromaiorske”, bà Maliar cho biết.

    ukraine tuyen bo dat buoc tien moi nga ton that lon trong tuan qua
    Ukraine tuyên bố đạt bước tiến mới  trong tuần qua. Ảnh: Guardian

    Các blogger quân sự của Ukraine và Nga cho rằng Urozhaine đóng một vai trò quan trọng trong các tuyến tiếp tế của quân đội Nga. Vì vậy, việc Kiev giành lại ngôi làng có thể sẽ có tác động lớn đến lực lượng của Moscow.

    Cuối tuần qua, Ukraine được cho là đã có những bước tiến ở khu vực biên giới Donetsk và Zaporizhia. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết nếu những tiến bộ như vậy được đảm bảo, chúng sẽ có “ý nghĩa chiến thuật" khá quan trọng đối với Ukraine.

    Trong khi đó, ngày 14/8, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine báo cáo Nga đã mất 4.140 binh sĩ tại các trận giao tranh diễn ra trong tuần qua. Bộ này ước tính, kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Moscow đã chịu thương vong lớn với tổng cộng 254.380 quân nhân.

    Các lực lượng Ukraine đã đạt được những thành tựu gia tăng kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công vào đầu tháng 6, nhưng các quan chức ở Kiev thừa nhận rằng tiến độ phản công chậm hơn họ mong muốn và bị cản trở bởi hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Nga.

    “Các Lực lượng Vũ trang Ukraine hiện đang phải đối mặt với việc khai thác hoàn toàn lãnh thổ, các công sự bằng xi măng ở các điểm cao quan trọng, và các cuộc pháo kích bằng súng cối và pháo binh liên tục”, thứ trưởng Maliar chia sẻ

    Nga đối mặt với tình trạng thiếu hụt cảnh sát nghiêm trọng

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ tờ New York Times, một số chuyên gia cho biết việc thiếu hụt sức mạnh không quân khiến Ukraine gặp bất lợi trong cuộc phản công vào mùa hè này. Các máy bay trực thăng tấn công của Nga đã hạ gục một lượng lớn xe tăng và xe bọc thép của Ukraine.

    Đại tá Markus Reisner - người chịu trách nhiệm giám sát việc phát triển lực lượng tại học viện huấn luyện quân sự chính của Áo cho rằng nếu có nhiều máy bay chiến đấu hơn, Ukraine có thể bảo vệ lực lượng bộ binh của mình hiệu quả hơn trước các cuộc tấn công.

    Hai tháng sau khi Kiev phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại các khu vực bị chiếm đóng, Moscow vẫn đang kiểm soát khoảng 1/5 lãnh thổ Ukraine bao gồm bán đảo Crimea ở Biển Đen, vùng Luhansk ở phía Đông và một số vùng Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson. Lãnh thổ bị chiếm đóng bao gồm hầu hết đường bờ biển của Ukraine và một phần Donbas - vùng trung tâm công nghiệp của nước này.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-dat-buoc-tien-quan-trong-nga-ton-that-lon-trong-tuan-qua-a586730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan