+Aa-
    Zalo

    Nga giành thêm lợi thế ở Donetsk, tăng áp lực lên tuyến tiếp viện của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận quân đội nước này đã giành thêm một khu định cư chiến lược ở Donetsk và điều này sẽ giúp gia tăng áp lực lên tuyến tiếp viện của Ukraine.

    Hãng tin RT thông tin, Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố lực lượng nước này đã giành quyền kiếm soát khu định cư Umanskoye, nằm cách làng Netaylovo vài km về phía bắc, trên đường cao tốc E50 chạy qua Donbass và toàn bộ Ukraine.

    Ngay từ ngày 9/5, một số kênh Telegram của Nga đã đăng một đoạn video có nội dung chiếu biểu ngữ chiến thắng của Nga xuất hiện ở Umanskoye. Các clip khác cho thấy giao tranh dữ dội trong khu vực, bao gồm cả các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái vào chiến hào của Ukraine.

    Đến cuối tháng 5, nhiều kênh điện tín của Nga và Ukraine cũng đưa tin rằng lực lượng Nga đã kiểm soát được Umanskoye đồng thời báo cáo sự hiện diện của một lữ đoàn cơ giới Nga trong khu vực mang tính chiến lược này.

    Việc giành thêm lợi thế ở Donetsk có thể kiến áp lực lên tuyến tiếp viện Ukraine gia tăng. Ảnh: WSJ

    Việc giành thêm lợi thế ở Donetsk có thể kiến áp lực lên tuyến tiếp viện Ukraine gia tăng. Ảnh: WSJ

    Theo ông Igor Kimakovsky - cố vấn của lãnh đạo vùng Donetsk do Nga bổ nhiệm, quân đội Ukraine thường sử dụng khu định cư này để pháo kích lực lượng Nga. Ông nói thêm rằng việc chiếm được thành phố này sẽ cho phép Moscow kiểm soát hầu hết đường cao tốc dẫn đến thành phố chiến lược quan trọng Pokrovsk nằm xa hơn về phía tây, làm phức tạp thêm nỗ lực của Kiev trong việc cung cấp quân nhu cho các khu vực xung quanh.

    "Việc giải phóng Umanskoye đã tạo thêm cơ hội để tăng cường các cuộc tấn công vào những con đường được sử dụng để cung cấp hàng tiếp tế cho các đơn vị Ukraine ở Karlovka”, ông Kimakovsky nói. Ngoài ra, lực lượng Ukraine còn lại ở các khu định cư gần đó sẽ bị quân đội Nga tấn công dữ dội.

    Quân đội Nga đã có những bước tiến ổn định ở Donbass trong vài tuần qua, trong khi vào đầu tháng 5, lực lượng của Moscow cũng tiến hành một loạt cuộc tấn công ở khu vực biên giới Kharkov, đẩy lùi quân đội Ukraine. Diễn biến này buộc Kiev phải gửi quân tiếp viện tới mặt trận Kharkov bằng cách rút các đơn vị từ các khu vực khác. 

    Trong khi đó, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi tuần trước thông báo trên Telegram rằng, Nga đang cố gắng tập hợp lực lượng và tăng số lượng binh sĩ gần các khu định cư Strilcha – Lyptsi và Vovchansk ở tỉnh Kharkov. Song, ông nhấn mạnh lực lượng này không đủ cho một cuộc tấn công toàn diện và không thể phá vỡ hàng phòng ngự của quân đội Ukraine.

    Tổng tư lệnh Syrskyi cho biết thêm rằng hành động của quân đội Nga rất phức tạp trong khi việc chuyển quân dự bị của Ukraine đến các khu vực dễ bị tổn thương và tăng cường phòng thủ vẫn đang được thực hiện. Giới lãnh đạo quân sự Ukraine hiện đang thực hiện “các biện pháp khẩn cấp để cải thiện hệ thống kiểm soát phòng không, tăng khả năng tự động hóa và kết hợp với hỏa lực của lực lượng mặt đất cùng với các hệ thống tác chiến điện tử.

    Theo Tass và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-gianh-them-loi-the-o-donetsk-tang-ap-luc-len-tuyen-tiep-vien-cua-ukraine-a430087.html
    Ông Trump sẵn sàng đối mặt với án tù

    Ông Trump sẵn sàng đối mặt với án tù

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết ông sẵn sàng đối mặt với mọi mức án được đưa ra trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh bao gồm cả việc phải ở tù.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Trump sẵn sàng đối mặt với án tù

    Ông Trump sẵn sàng đối mặt với án tù

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết ông sẵn sàng đối mặt với mọi mức án được đưa ra trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh bao gồm cả việc phải ở tù.