+Aa-
    Zalo

    Nga tung đòn "đánh rát" ở Kursk, Ukraine tìm mọi cách cứu nguy "ván bài mặc cả"

    (ĐS&PL) - Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công nhằm giành lại lãnh thổ vùng biên giới trong khi Ukraine đang tìm mọi cách để cứu nguy "ván bài mặc cả" ở Kursk.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/10 cho biết, quân đội nước này tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công, đẩy lùi nhiều nỗ lực đột phá của lực lượng Ukraine ở các khu vực thuộc vùng biên giới Kursk.

    Theo đó, Ukraine được cho là đã mất hơn 350 quân, 21 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 16 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 5 khẩu súng cối và 7 ô tô đã bị phá hủy ở Kurk trong ngày qua. Ngoài ra còn có 6 quân nhân Ukraine chấp nhận đầu hàng .

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 23.550 nhân sự, cùng với 160 xe tăng, 75 xe chiến đấu bộ binh, 100 xe bọc thép chở quân, 934 xe chiến đấu bọc thép, 639 ô tô, 189 khẩu pháo và 37 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất.

    Nga tung đòn "đánh rát" khiến Ukraine tổn thất nặng nề ở Kursk. Ảnh: Guardian

    Nga tung đòn "đánh rát" khiến Ukraine tổn thất nặng nề ở Kursk. Ảnh: Guardian

    Avia-pro đưa tin, trong bối cảnh giao tranh ác liệt ở khu định cư Zeleny Shlyakh thuộc vùng biên giới Kursk, quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc phản công mạnh nhất của quân đội Ukraine trong thời gian gần đây. Theo nhà phân tích quân sự Yuriy Podolyaka, Ukraine đã tích cực tấn công từ 2 hướng - từ các khu định cư Malaya Loknya và Sverdlikovo. Các đơn vị Nga đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công này, nhưng việc tiến xa hơn nữa từ phía Nga ở khu vực này là rất khó khăn.

    Theo chuyên gia, tình hình ở mặt trận lặp lại mô hình đã từng được ghi nhận vào đầu tháng 9 khi đợt tấn công ban đầu của lực lượng Nga đã dẫn đến thành công nhanh chóng, nhưng vào ngày thứ 2 quân đội Ukraine bắt đầu phản công, làm chậm lại cuộc tấn công.

    Kết quả là, tiền tuyến vẫn ổn định, ở ranh giới đã đạt được vào ngày đầu tiên của cuộc giao tranh. Đồng thời, đường cao tốc Zeleny Shlyakh-Malaya Loknya có tầm quan trọng chiến lược vẫn nằm trong vùng chiến sự và việc kiểm soát đường cao tốc này vẫn là ưu tiên hàng đầu của quân đội Nga.

    Bất chấp các hành động tích cực của phía Nga, Ukraine vẫn chưa rời khỏi lãnh thổ Rừng Bolshoy Olgovskiy và giữ các vị trí ở phía đông, điều này làm phức tạp thêm các hoạt động tấn công. Theo ông Podolyaka, mặt trận hiện đã mở rộng, nhưng điều này vẫn chưa dẫn đến những thay đổi đáng kể trong tình hình chiến đấu ở Kursk.

    Các trận chiến giành quyền kiểm soát quân Sudzha, nơi quân đội Nga cũng đang cố gắng đột phá qua các tuyến phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine, cũng không kém phần khó khăn. Mặc dù đã tiến được 1-2 km trong khu vực các khu định cư Mikhailovka và Cherkasskaya Konopelka, nhưng vẫn chưa có thay đổi đáng kể nào được ghi nhận trên khu vực mặt trận này.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-on-anh-rat-o-kursk-ukraine-tim-moi-cach-cuu-nguy-van-bai-mac-ca-a473885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan