+Aa-
    Zalo

    Nga dồn binh lực về phía Kursk, quyết dập tắt mọi hy vọng của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Litva Laurynas Kasciunas tiết lộ Nga đang di chuyển quân từ vùng lãnh thổ Kaliningrad ở vùng Baltic đến Kursk.

    Trong một thông báo mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị quân đội nước này - bao gồm lực lượng dự bị mới, máy bay, đội máy bay không người lái và lực lượng pháo binh - đã ngăn chặn quân đội Ukraine giành thêm lãnh thổ gần các khu định cư Obshchy Kolodez, Snagost, Kauchuk và Alexeyevsky.

    Việc triển khai thêm đơn vị mới đã được xác nhận.Bộ trưởng Quốc phòng Litva Laurynas Kasciunas tiết lộ Nga đang di chuyển quân từ vùng lãnh thổ Kaliningrad ở vùng Baltic đến Kursk.

    Tình hình tại Kursk đang rất căng thẳng. Ảnh minh họa

    Tình hình tại Kursk đang rất căng thẳng. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, tuyên bố của Mosow trái ngược với Kiev, phía Ukraine khẳng định họ vẫn tiếp tục tiến quân. Chỉ huy quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết Kiev hiện kiểm soát 74 khu định cư ở Kursk và đã chiếm thêm gần 40km2 lãnh thổ trong vòng 24 giờ.

    "Các cuộc giao tranh đang diễn ra trên toàn bộ chiến tuyến", ông Syrskyi cho biết trong một video được đăng trên kênh Telegram của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy.

    Trong khi đó, theo người phát ngôn Bộ ngoại giao Heorhii Tykhyi,Ukraine "không quan tâm" đến việc giữ lãnh thổ ở Kursk lâu dài.

    Ông Tykhyi nói thêm rằng mục đích của hoạt động xuyên biên giới là bảo vệ lãnh thổ Ukraine khỏi các cuộc tấn công tầm xa xuất phát từ khu vực này.

    "Chúng tôi muốn bảo vệ mạng sống của người dân", ông Tykhyi được truyền thông địa phương trích dẫn lời tuyên bố.

    Ông Tykhyi tuyên bố Nga đã tiến hành hơn 2.000 cuộc không kích từ Kursk trong những tháng gần đây, sử dụng tên lửa phòng không, pháo binh, súng cối, máy bay không người lái, 255 quả bom lượn và hơn 100 tên lửa.

    Phía Mỹ, Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên: "Chúng tôi không liên quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại với người Ukraine về cách tiếp cận của họ, nhưng thực ra là họ mới là người có quyền nói chuyện."

    Tổng thống Biden cho biết cuộc xâm nhập đang "tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự" cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Cho đến nay, cả Mỹ và EU đều né tránh các câu hỏi về vai trò của họ trong cuộc tấn công của Kiev khi cho rằng tất cả tùy thuộc vào việc Ukraine sử dụng vũ khí, thiết bị và đạn dược mà phương Tây đã cung cấp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-don-binh-luc-ve-phia-kursk-quyet-dap-tat-moi-hy-vong-cua-ukraine-a456151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan