+Aa-
    Zalo

    Nga dội hỏa lực xuống 2 vùng lãnh thổ, Ngoại trưởng Ukraine nộp đơn từ chức

    (ĐS&PL) - Nhiều vụ nổ lớn đã được phát hiện ở ngoại ô thành phố Kiev và Lviv trong khi Ukraine cáo buộc Nga tiếp tục tiến hành không kích bằng tên lửa vào lãnh thổ nước này.

    Theo hãng tin Reuters, ngày 4/9, một số vụ nổ đã được nghe thấy ở ngoại ô thành phố Kiev và Lviv, giống như hệ thống phòng không đang hoạt động. Trong khi đó, quân đội Ukraine tuyên bố các đơn vị phòng thủ của họ đang đẩy lùi các cuộc không kích của Nga.

    "Các vụ nổ rất lớn. Một số tòa nhà dân cư đã bị hư hại ở thành phố Lviv, trung tâm hành chính của khu vực", Thống đốc khu vực Lviv Maksym Kozytskyi viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram sau khi cuộc tấn công bị đẩy lùi.

    Hậu quả ở thành phố Lviv sau cuộc không kích của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Hậu quả ở thành phố Lviv sau cuộc không kích của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ba Lan, nước láng giềng của Ukraine cho biết đã triển khai máy bay để đảm bảo an toàn cho không phận mình, lần thứ 3 trong vòng 8 ngày trở lại đây. "Lại là một đêm rất bận rộn khác đối với toàn bộ hệ thống phòng không ở Ba Lan do các cuộc không kích tầm xa của không quân Nga", Bộ Tư lệnh Ba Lan cho biết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

    Ngoài ra, Nga cũng bị cáo buộc tấn công thủ đô Kiev và một số khu vực khác của Ukraine bằng tên lửa, nhưng không có thiệt hại tức thời nào được báo cáo. Nga đã tấn công Ukraine bằng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái trong 10 ngày qua, một số blogger quân sự Nga gọi động thái này là đòn đáp trả của của Moscow trước cuộc xâm nhập gần đây của Kiev vào lãnh thổ của mình.

    Nga vẫn chưa bình luận về các thông tin trên. Song, Moscow trước đó thường xuyên khẳng định rằng các cuộc không kích của họ nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự, năng lượng và giao thông của Ukraine chứ không phải người dân sinh sống trên lãnh thổ của đối phương.

    Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk ngày 4/9 tiếp tục thông báo, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã nộp đơn từ chức. Đơn từ chức của ông Kuleba sẽ được "xem xét tại một cuộc họp toàn thể sắp tới" nhưng thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

    Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, người thay thế ông Kuleba đang được cân nhắc. Ứng cử viên có nhiều khả năng nhất là Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Andrii Sybiha. Các nguồn tin khác tiết lộ chính phủ Ukraine đang chuẩn bị cho các cuộc sa thải khác nhưng Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal sẽ vẫn tại vị sau đợt "thay máu" nhân sự lần này.

    Trước đó, theo Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk, 1 phó thủ tướng và 3 bộ trưởng nội các Ukraine đã nộp đơn từ chức, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng ký sắc lệnh sa thải phó chánh văn phòng của mình là ông Rostyslav Shurma. 

    Theo Reuters và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-doi-hoa-luc-xuong-2-vung-lanh-tho-ngoai-truong-ukraine-nop-on-tu-chuc-a462127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan