+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine 4/9: "Canh bạc Kursk" không như ý, Ukraine triển khai "kế hoạch B" trên đất Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 4/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 4/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine vội vã thực hiện "kế hoạch B" ở lãnh thổ Nga

    Giữa lúc chiến dịch tấn công xuyên biên giới nhằm vào vùng Kursk chưa đạt được kết quả như kỳ vọng, Ukraine dường như đã bắt đầu triển khai "kế hoạch B" nhằm vào các vùng lãnh thổ biên giới khác của Nga như Belgorod và Bryansk.

    Cụ thể, tại khu vực Belgorod, những nỗ lực định kỳ của các đội quân vũ trang Ukraine nhằm vượt qua biên giới quốc gia với Nga đã được ghi nhận. Mặc dù có sự tham gia của lực lượng tương đối lớn, nhưng tất cả những nỗ lực này vẫn chưa thành công.

    Ukraine tăng cường các hoạt động nhằm vào 2 vùng biên giới khác của Nga giữa lúc "canh bạc ở Kursk" không như ý. Ảnh: Telegraph

    Ukraine tăng cường các hoạt động nhằm vào 2 vùng biên giới khác của Nga giữa lúc "canh bạc ở Kursk" không như ý. Ảnh: Telegraph

    Lực lượng Ukraine hoạt động đặc biệt tích cực ở các khu định cư Kolotilovka, Nekhoteyevka và Bezymene, nơi đã ghi nhận một số nỗ lực tấn công chỉ riêng trong tháng 8. Trọng tâm chính của Ukraine dường như là buộc Nga rút bớt quân ở vùng Kharkiv nhưng không thành công.

    Khu vực Bryansk cũng không nằm ngoài danh sách các hướng có thể tấn công của Ukraine. Đây là khu vực có những khu rừng rộng lớn, là môi trường lý tưởng để xâm nhập qua biên giới. Tình hình trở nên phức tạp hơn khi lực lượng Ukraine đã tập trung tại các khu định cư biên giới của khu vực Chernigov. Những yếu tố này khiến khu vực Bryansk có khả năng dễ bị tấn công bất ngờ.

    Tại khu vực biên giới này, các nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraine có khả năng hoạt động, có thể sử dụng các khu vực rừng để di chuyển bí mật và phục kích. Đáng lo ngại là các cuộc tấn công có thể xảy ra bằng máy bay không người lái (UAV), có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ở sâu trong hậu phương.  Nếu sử dụng máy lặp, UAV cũng có thể được sử dụng để rải mìn từ xa trên đường và cầu, điều này sẽ làm phức tạp thêm tình hình.

    Hàng chục UAV và tên lửa tấn công Ukraine trong đêm

    Lực lượng không quân Ukraine mới đây tuyên bố, Nga đã phát động một cuộc tấn công vào Ukraine bằng 3 tên lửa đạn đạo Iskander-M/KN-23, 1 tên lửa dẫn đường Kh-59/69 và 35 máy bay không người lái (UAV) Shahed-131/136 vào đêm ngày 2 và rạng sáng ngày 3/9 (giờ địa phương).

    "Kết quả của những nỗ lực chiến đấu, 27 máy bay không người lái tấn công Shahed-131/136 đã bị bắn hạ, 6 máy bay bị mất vị trí. Không có báo cáo nào về thiệt hại hoặc thương vong. 2 máy bay không người lái của đối phương đã bay về phía Belgorod của Nga và [các phần] Donetsk bị kiểm soát", thông báo nêu rõ.

    Ukraine bắn hạ hàng chục UAV tập kích lãnh thổ. Ảnh: Pravda

    Ukraine bắn hạ hàng chục UAV tập kích lãnh thổ. Ảnh: Pravda

    Các máy bay không người lái và tên lửa được quân đội Nga phóng từ bán đảo Crimea và lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk của nước này.  Máy bay chiến đấu, lực lượng tên lửa phòng không, đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân Ukraine và lực lượng phòng thủ đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công. 

    Các hệ thống phòng không đã đáp trả cuộc không kích của Nga ở các vùng Kyiv, Odesa, Kharkiv, Mykolaiv, Kherson, Poltava, Chernihiv và Sumy. Thời gian gần đây các cuộc không kích cả Nga nhằm vào lãnh thổ Ukraine ngày càng diễn ra với tần suất dày đặc hơn. Số lượng các vũ khí được sử dụng cũng gia tăng đáng kể.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov trong một cuộc họp mới diễn ra gần đây cho biết, điều quan trọng đối với Ukraine lúc này là không cho phép Nga tập trung lực lượng gần biên giới của mình. Điều quan trọng không kém khác là phải có khả năng tiêu diệt các mục tiêu quân sự sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí tấn công tầm xa do các đối tác cung cấp.

    Ông Umerov lưu ý rằng giới lãnh đạo Ukraine thường xuyên liên lạc với các đối tác về nhu cầu sử dụng năng lực tầm xa để thực hiện các nhiệm vụ nhằm vào lãnh thổ Nga. Ông nhấn mạnh Ukraine cùng với các đồng minh của mình một lần nữa cần thể hiện quyết tâm và sự hiện diện của một lực lượng có thể ngăn quân đội Nga.

    Theo Avia-pro và Pravda

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-4-9-canh-bac-kursk-khong-nhu-y-ukraine-trien-khai-ke-hoach-b-tren-at-nga-a462016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan