+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky lên tiếng về việc “thay máu” nội các, tiết lộ giai đoạn then chốt với Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Ukraine cần cải thiện công việc của chính phủ trong một số lĩnh vực nhất định.

    Trong bài phát biểu mới nhất, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết mùa thu năm nay sẽ là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với Ukraine. Và các thể chế nhà nước của Ukraine phải được thiết lập theo cách mà nước này sẽ đạt được tất cả các kết quả cần thiết.

    "Để làm được điều này, chúng tôi cần tăng cường một số lĩnh vực trong chính phủ và các quyết định về nhân sự đã được chuẩn bị. Văn phòng cũng sẽ có những thay đổi. Tôi cũng mong đợi rằng một số lĩnh vực trong chính sách đối ngoại và đối nội của chúng ta sẽ có trọng tâm hơi khác một chút", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: France 24

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: France 24

    Đặc biệt, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết cần có nhiều tương tác hơn giữa chính quyền trung ương và các đơn vị hành chính địa phương cũng như các vùng lãnh thổ biên giới. Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến việc chuẩn bị cho mùa đông.

    "Ukraine đã đạt được những kết quả đáng kể trong sản xuất quốc phòng. Và điều này cần được tăng cường ở mọi cấp độ, đặc biệt là để thu hút đầu tư từ đối tác vào các ngành công nghiệp chiến lược của chúng tôi dễ dàng hơn", ông Zelensky cho biết.

    "Thứ ba, chúng tôi cần thúc đẩy đáng kể công việc của mình với NATO; điều này đòi hỏi sự tương tác đặc biệt. Thứ 4, Liên minh châu Âu, các cuộc đàm phán thành viên thực sự, chuẩn bị các phần có liên quan của thỏa thuận thành viên trong tương lai. Đây là công việc rất chính xác, vừa mang tính pháp lý vừa mang tính chính trị. Trách nhiệm cá nhân đối với công việc này sẽ được áp dụng. Và thứ năm, chúng ta cần tích hợp mọi thứ mà Ukraine đã đạt được vào mối quan hệ với các đối tác", ông nói thêm.

    Trước đó, chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk cho biết đã có 1 phó thủ tướng và 3 bộ trưởng nội các Ukraine nộp đơn từ chức, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng ký sắc lệnh sa thải phó chánh văn phòng của mình là Rostyslav Shurma. 

    Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Dmitry Kuleba có thể sẽ sớm bị sa thải. Các nguồn tin cho biết người thay thế ông Kuleba đang được cân nhắc. Ứng cử viên có nhiều khả năng nhất là Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Andrii Sybiha.

    Các nguồn tin khác cho biết chính phủ Ukraine đang chuẩn bị cho các cuộc sa thải khác. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal sẽ vẫn tại vị sau đợt "thay máu" nhân sự lần này.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-len-tieng-ve-viec-thay-mau-noi-cac-tiet-lo-giai-oan-then-chot-voi-ukraine-a462106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan