+Aa-
    Zalo

    Nga dàn trận siết chặt "vòng vây tử thần" ở Kursk, Ukraine sắp tuột mất "quân bài mặc cả"

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã thu về những thành công đáng kể trong việc bao vây lực lượng Ukraine ở vùng Kursk bằng những hành động phối hợp hiệu quả.

    Theo kênh Telegram Military Informant, tại khu vực Olgovskoye Grove ở vùng Kursk, quân đội Nga đã tạo điều kiện để bao vây đáng kể lực lượng của quân đội Ukraine. Sau khi kiểm soát các khu định cư Olgovka và Kremenoe, các đơn vị Ukraine đóng quân tại các khu rừng lân cận Olgovskoye Groves và Kremenovskoye đã bị cắt đứt khỏi các lực lượng chính và các tuyến đường tiếp tế.

    Tình hình trở nên phức tạp hơn do Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất quyền kiểm soát đường cao tốc 38K-030 nối Rylsk với Korenevo và Sudzha, phục vụ cho việc di chuyển quân đội và vận chuyển đạn dược. Kết quả là, quân đội Ukraine, tập trung trong rừng, bị tước mất các tuyến đường có tổ chức để rút lui và tiếp tế.

    Nga siết chặt "vòng vây tử thần" ở Kursk khiến Ukraine gặp nhiều khó khăn ở Kursk. Ảnh: Tass

    Nga siết chặt "vòng vây tử thần" ở Kursk khiến Ukraine gặp nhiều khó khăn ở Kursk. Ảnh: Tass

    Các nỗ lực cung cấp lương thực và đạn dược cho các đơn vị bị bao vây qua các cánh đồng đang gặp khó khăn, vì pháo binh Nga kiểm soát các vùng lãnh thổ này, làm phức tạp thêm bất kỳ hành động nào của phía Ukraine.

    Để giải vây cho các đơn vị Ukraine bị bao vây, Bộ tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine đã tăng cường phản công tại khu vực các khu định cư Zeleny Shlyakh và Novoivanivka. Các đơn vị của Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 36 và Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 của Lực lượng vũ trang Ukraine đã tham gia vào hoạt động này.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi, vì phía Nga vẫn kiểm soát được các vị trí chủ chốt tại khu vực này và tiếp tục kiềm chế các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Ngoài ra, Ukraine cũng đã cố gắng phản công gần khu định cư Plekhovo. Các lực lượng Nga đang đẩy lùi thành công các cuộc tấn công, tiến hành các trận chiến dữ dội và dần dần tiến lên. Các hoạt động chiến đấu đặc biệt tích cực ở khu vực định cư Novoivanovka, nơi Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục tiến lên bất chấp sự kháng cự của các đơn vị Ukraine.

    Tại quận Glushkovsky, gần khu định cư Novy Put, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 21 của Ukraine (OMBR) đã buộc phải rút lui dưới những đòn tấn công của pháo binh Nga, từ bỏ một số vị trí của mình. Pháo binh từ phía Nga đang tăng cường, gây áp lực lên lực lượng Ukraine và tạo điều kiện buộc họ rút lui.

    Không quân Nga đang tích cực tham gia vào chiến dịch, tấn công các vị trí pháo binh và pháo phản lực của Ukraine ở khu vực Sumy. Nhờ các cuộc tấn công này, Nga có thể phá hủy các điểm hỏa lực chiến lược của đối phương, làm suy yếu khả năng của họ theo hướng khu vực Kursk và giúp ngăn chặn các nỗ lực phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập đến các sự kiện ở khu vực Kursk trong ngày thứ 2 liên tiếp, công khai tuyên bố những thành công đáng kể của quân đội Nga trong việc bao vây lực lượng Ukraine.

    Ngày 24/10, ông Putin tuyên bố khoảng 2.000 binh sĩ Ukraine đã bị bao vây ở khu vực Kursk. Cũng theo chủ nhân Điện Kremlin, chiến dịch quét sạch lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ đang được thực hiện bằng mọi phương tiện và lực lượng cần thiết, quân đội Nga đang hành động phối hợp và hiệu quả.

    Theo Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-dan-tran-siet-chat-vong-vay-tu-than-o-kursk-ukraine-sap-tuot-mat-quan-bai-mac-ca-a476386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan