+Aa-
    Zalo

    Nga cao tay "vắt kiệt" sức lực Ukraine, sẵn sàng tung "đòn quyết định" ở Kurk

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể cho lực lượng Ukraine, Nga đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động phản công mạnh hơn, đẩy đối phương ra khỏi lãnh thổ.

    Hãng thống tấn Tass thông tin, trong ngày qua, quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực vượt biên của Ukraine ở khu vực Novy Put. Lực lượng vũ trang Nga cũng đã đẩy lùi 3 cuộc phản công của quân Ukraine nhằm vào khu định cư Aleksandriya, Novoivanovka nad Plekhovo.

    Các đơn vị thuộc Cụm tác chiến phương Bắc của Nga tiếp tục các hoạt động tấn công, đánh bại quân đội Ukraine tại các khu vực định cư Daryino, Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin, Novoivanovka và Plekhovo. Quân đội Nga tấn công vào nhóm quân nhân và thiết bị của Ukraine ở vùng Kursk.

    Máy bay Nga tấn công lực lượng dự bị của Ukraine ở khu vực Sumy. Trong ngày 25/20, Ukraine được cho là đã mất hơn 300 quân, 10 xe bọc thép, gồm 1 xe tăng, 1 xe bọc thép chở quân và 8 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 3 khẩu pháo, 5 súng cối, 3 xe và 1 hệ thống tác chiến điện tử. Bốn quân nhân Ukraine đã đầu hàng với tư cách là tù binh chiến tranh.

    Nga vắt kiệt binh lực Ukraine ở Kurks. Ảnh: NYT

    Nga vắt kiệt binh lực Ukraine ở Kurks. Ảnh: NYT

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở vùng Kursk, Kiev đã mất hơn 26.550 quân nhân, 177 xe tăng, 93 xe chiến đấu bộ binh, 105 xe bọc thép chở quân, 1.003 xe chiến đấu bọc thép, 686 xe, 229 khẩu pháo, 38 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất. 

    Trong khi đó, nhà phân tích quân sự Yuriy Podolyaka cho biết, có một sự tạm lắng tạm thời ở hướng Kursk sau một loạt các cuộc tấn công và phản công giữa quân đội Nga và Ukraine. Tuy nhiên, sự tạm lắng này có thể chỉ là điềm báo cho một làn sóng tấn công mới.

    Ông Podolyaka lưu ý, sau các cuộc giao tranh tích cực, cả Nga và Ukraine đã ổn định mặt trận ở phía bắc khu vực Kursk. Quân đội Nga đã không đánh bật được Ukraine khỏi các khu định cư Leonidove và Viktorovka, trong khi quân đội Ukraine cũng không đánh bật được các đơn vị Nga khỏi Zelenyi Shlyakh và Ivanovka. Điều này cho thấy cả 2 bên đã củng cố vị trí của mình và tiếp tục xây dựng lực lượng để có thể tiếp tục tiến công.

    Tình hình ở các hướng tiếp cận phía nam và phía đông quận Sudzha vẫn tương tự. Quân đội Nga đang củng cố các vị trí của họ trên các tuyến đã kiểm soát trước đó. Theo tình báo Nga, Quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho một chiến dịch phòng thủ kiên cường ở Sudzha.

    Ông Podolyaka nhấn mạnh rằng quân đội Ukraine dường như vẫn quyết tâm giữ vững các vị trí của mình ở Kursk và đang chuẩn bị cho các trận chiến khốc liệt với lực lượng Nga ở khu vực này.

    Sự tập trung lực lượng của cả 2 bên trong phần này của mặt trận cho thấy rằng những trận chiến mới là không thể tránh khỏi. Theo ông Podolyaka, tình hình hiện tại ở hướng Kursk có thể phát triển thành một cuộc đụng độ quy mô lớn, kết quả của nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào mức độ chuẩn bị của các bên và các quyết định chiến thuật của họ.

    Theo Avia-pro và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-cao-tay-vat-kiet-suc-luc-ukraine-san-sang-tung-on-quyet-inh-o-kurk-a476175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan