+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/10: Nga "thiêu đốt" mọi mặt trận, Ukraine bất ngờ nhận tin dữ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 26/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 26/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Nga thiêu đốt mọi mặt trận ở Ukraine

    Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội nước này và Nga đã đụng độ 187 lần trên khắp khu vực chiến sự trong 24 giờ qua, với số lượng giao tranh lớn nhất diễn ra trên mặt trận Pokrovsk.

    "Tình hình tiền tuyến vẫn còn nhiều thách thức. Quân đội Nga sử dụng ưu thế về nhân lực và trang thiết bị, đang không ngừng tấn công các vị trí của chúng tôi. Lực lượng phòng vệ Ukraine đang kiên trì ngăn chặn các cuộc tấn công và gây ra tổn thất cho đối phương. Tổng cộng, 187 cuộc giao tranh đã được ghi nhận trong 24 giờ qua", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    Ukraine căng mình đối phó với tà tiến thàn tốc của Nga. Ảnh: BI

    Ukraine căng mình đối phó với tà tiến thàn tốc của Nga. Ảnh: BI

    Đặc biệt, ở khu vực Pokrovsk - một trong những mặt trận nóng lúc này, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 55 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga gần các khu định cư Myroliubivka, Krutyi Yar, Novotoretske, Lysivka, Krasnyi Yar, Mykolaivka, Sukhyi Yar và Mykhailivka. Quân đội Nga tập trung các cuộc tấn công gần các khu định cư Selydove và Promin.

    Thông tin cập nhật cho biết thêm rằng, Nga đã tiến hành 1 cuộc tấn công bằng tên lửa, thực hiện 85 cuộc không kích bao gồm 153 quả bom dẫn đường trên không vào các vị trí và khu định cư của Ukraine trong 24 giờ qua. Ngoài ra, Nga được cho là đã tiến hành hơn 4.000 cuộc pháo kích, bao gồm 130 cuộc tấn công sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt và sử dụng khoảng 1.500 máy bay không người lái kamikaze.

    Trong 24 giờ qua, máy bay của Ukraine cùng các đơn vị Lực lượng Tên lửa và Pháo binh đã tấn công 1 trung tâm điều khiển máy bay không người lái, 1 điểm lưu trữ đạn dược, 4 nhóm quân nhân, 1 hệ thống phòng không, 4 hệ thống pháo binh và 2 tài sản quan trọng khác thuộc về Nga.

    Ukraine bất ngờ nhận tin dữ 

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong một cuộc phỏng vấn gần đây đã bác bỏ ý tưởng mời Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mặc dù đây là điểm đầu tiên trong "kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

    Ông Scholz nhắc lại rằng NATO đã đưa ra quyết định về triển vọng thành viên của Ukraine tại các hội nghị thượng đỉnh Vilnius và Washington, và theo quan điểm của ông, "hiện tại không cần đưa ra bất kỳ quyết định mới nào ngoài quyết định này".

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: Reuters

    "Một quốc gia đang có xung đột không thể trở thành thành viên NATO. Mọi người đều biết điều này và không có bất đồng nào về vấn đề này. Trong NATO, lời mời thường nhanh chóng được liên kết với tư cách thành viên", nhà lãnh đạo Đức nói.

    Thủ tướng Scholz tuyên bố thêm rằng cuộc xung đột Nga - Ukraine đòi hỏi những hành động có chừng mực, một mặt đảm bảo sự ủng hộ cho Kiev, mặt khác đảm bảo rằng điều này không leo thang thành một cuộc giao tranh giữa Moscow và NATO. Ông nhấn mạnh đây là lập trường này rất rõ ràng và sẽ không thay đổi.

    Ông Scholz đồng thời cho biết việc gửi tên lửa hành trình tầm xa Taurus tới Ukraine sẽ là một bước đi sai lầm. "Quan điểm của tôi về [nguồn cung] Taurus rất rõ ràng. Chúng tôi cần cân nhắc mọi thứ. Và đây là điều mà mọi người ở Đức có thể tin tưởng. Đây là lý do tại sao tôi sẽ không cung cấp cho [Ukraine] một số vũ khí nhất định, mà tôi tin rằng sẽ làm gia tăng căng thẳng", thủ tướng Đức nói thêm.

    Liên quan đến tư cách thành viên NATO của Ukraine, ngày 17/10, Đại sứ Mỹ tại NATO Julianne Smith trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo cho biết, NATO không có kế hoạch mời Ukraine gia nhập khối "trong tương lai gần".

    Quan chức ngoại giao Mỹ cho biết NATO chưa ở giai đoạn xem xét lời mời Ukraine gia nhập trong ngắn hạn. Tuy nhiên, bà nhận xét rằng họ sẽ giữ liên lạc với các đối tác ở Ukraine về các cách thức tiến tới gia nhập khối.

    Theo Pravda và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-26-10-nga-thieu-ot-moi-mat-tran-ukraine-bat-ngo-nhan-tin-du-a476225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan