+Aa-
    Zalo

    Nga "đại náo" khắp các mặt trận, tuyên bố chắc nịch về cơ hội hòa đàm với Ukraine

    (ĐS&PL) - Ukraine xác nhận quân đội Nga tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tấn công trên khắp các mặt trận với hơn 160 cuộc giao tranh diễn ra trong vòng 1 ngày.

    Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng đã có 169 cuộc giao tranh xảy ra trên chiến trường trong ngày qua, chủ yếu ở các mặt trận Lyman, Pokrovsk và Kurakhove.

    Trên mặt trận Kharkiv, 5 cuộc giao tranh đã xảy ra gần các khu định cư Vovchansk và Tykhe. Trên mặt trận Kupiansk đã xảy ra 14 cuộc giao tranh. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Synkivka, Lozova, Kolisnykivka và Stepova Novoselivka.

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Druzheliubivka, Hrekivka, Ploshchanka, Nevske, Makiivka, Novosadove, Torske và trong Rừng Serebrianka.

    Nga "đại náo" khắp các mặt trận ở Ukraine. Ảnh: WSJ

    Nga "đại náo" khắp các mặt trận ở Ukraine. Ảnh: WSJ

    Trên mặt trận Siversk, lực lượng phòng thủ Ukraine đã ngăn chặn 4 cuộc tấn công của Nga gần làng Verkhnokamianske. Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Ukraine đã ngăn chặn 7 cuộc tấn công của Nga. Trên mặt trận Toretsk, quân Nga được máy bay yểm trợ đã tiến hành 8 cuộc tấn công.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 24 cuộc tấn công của Nga. Quân Nga tập trung nỗ lực chính của họ gần các khu định cư Selydove, Krutyi Yar, Promin, Lysivka, Myroliubivka và Kalynove. Trên mặt trận Kurakhove đã xảy ra 24 cuộc giao tranh.

    Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã tiến hành 11 cuộc tấn công. Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đã 2 lần tấn công không thành công vào các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Mala Tokmachka và Robotyne. Trên mặt trận Prydniprovske, quân đội Ukraine đã đẩy lùi thành công 5 cuộc tấn công của Nga.

    Trên mặt trận Volyn và Polissia, tình hình hoạt động không thay đổi đáng kể. Không có bằng chứng nào cho thấy sự hình thành các nhóm tấn công của Nga ở đó. Ngoài ra, Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự của mình trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy.

    Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á lần thứ 19 hôm 11/10, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, nhiều tuyên bố chính trị kêu gọi giải quyết vấn đề ở Ukraine, nhưng cho đến nay Nga vẫn chưa tìm thấy điều gì nghiêm túc trong các tuyên bố đó.

    Ông Lavrov đồng thời tái khẳng định rằng lập trường của Nga trong việc giải quyết xung đột với Ukraine đã được "tổng thống Nga tuyên bố rất rõ ràng vào ngày 14/6". Lập trường này đang được đưa vào thực hiện một cách nhất quán và Nga sẽ chấm dứt vấn đề này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 6 đã đưa ra một loạt điều kiện nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine. Trong đó có điều khoản công nhận bán đảo Crimea, Donetsk, Lugansk cũng như các khu vực Kherson và Zaporizhia là các khu vực của Nga, duy trì tình trạng không liên kết và phi hạt nhân của Ukraine, phi phát xít hóa và phi quân sự hóa nước này cũng như dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga.

    Tuy nhiên, Ukraine đã bác bỏ sáng kiến này. Sau cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine vào tỉnh Kursk của Nga hồi đầu tháng 8, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố các cuộc đàm phán với chính quyền Ukraine sẽ chỉ diễn ra nếu đối phương rút quân khỏi lãnh thổ Nga

    Theo Tass và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ai-nao-khap-cac-mat-tran-tuyen-bo-chac-nich-ve-co-hoi-hoa-am-voi-ukraine-a472203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan