+Aa-
    Zalo

    50.000 quân Nga giáng đòn không thể cản phá ở Kursk, Ukraine ra tuyên bố gây bất ngờ

    (ĐS&PL) - Nga đã tái triển khai khoảng 50.000 quân từ các mặt trận khác đến vùng biên giới Kursk nhằm nhanh chóng đẩy lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ.

    Kyiv Independent đưa tin, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây cho biết, hơn 2 tháng sau khi nước này bắt đầu cuộc tấn công vào vùng Kursk, Nga đã điều động khoảng 50.000 binh sĩ từ các khu vực khác của mặt trận để giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát vùng biên giới.

    "Chúng tôi biết có khoảng 50.000 binh lính từ các khu vực khác đã được chuyển đến hướng Kursk. Tất nhiên, điều này giúp chúng tôi dễ dàng thực hiện các hoạt động phòng thủ hơn", ông Syrskyi cho biết trong một bộ phim tài liệu phát sóng trên truyền hình quốc gia Ukraine hôm 10/10.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine nhấn mạnh rằng những hành động này của quân đội Nga đã làm suy yếu lực lượng nước này ở các khu vực khác trên toàn bộ chiến tuyến, đặc biệt là trên các mặt trận Zaporizhzhia, Kherson và Kramatorsk.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

    Con số mới nhất về số lượng binh sĩ mà Nga triển khai đến Kursk mà ông Syrskyi đưa ra tăng đáng kể so với ước tính của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết từ ngày 19/9, khi ông nói rằng 40.000 quân đã được chuyển hướng đến khu vực Kursk.

    Ukraine đã phát động cuộc đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk vào đầu tháng 8 và tuyên bố đã kiểm soát được 1.300 km2 và 100 khu định cư lãnh thổ Nga. Giới lãnh đạo Ukraine cho biết một trong những mục tiêu chính của chiến dịch là chuyển hướng lực lượng Nga khỏi các chiến trường Ukraine.

    Mặc dù lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục kiểm soát lãnh thổ ở Kursk, cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp diễn ở phía đông Ukraine. Quân đội Ukraine gần đây đã buộc phải rút khỏi Vuhledar, một thị trấn ở phía nam tỉnh Donetsk đã chống chọi với các cuộc tấn công của Nga trong 2 năm.

    Các trận chiến dữ dội cũng đang diễn ra ở Chasiv Yar và Toretsk thuộc tỉnh Donetsk, và quân đội Nga đang tiến gần đến một trung tâm hậu cần quan trọng ở Pokrovsk. Trong khi đó, Nga vẫn đang tìm cách đánh bật quân đội Ukraine khỏi lãnh thổ của mình ở Kursk, tấn công vào vị trí nổi bật của Ukraine ở phía tây.

    Theo hãng thông tấn Tass, quân đội Nga đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Ukraine về phía Lyubimovka và Kamyshevka. Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga tiếp tục các hoạt động tấn công và tiêu diệt các đơn vị quân đội Ukraine ở các khu vực Daryino, Lyubimovka, Novy Put và Plekhovo.

    Quân đội Nga đã tấn công vào các nhóm quân và trang thiết bị của 13 lữ đoàn địch ở vùng Kursk. Không quân Nga tiếp tục duy trì các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng dự bị của Ukraine ở vùng Sumy.

    Theo thống kê từ phía Nga, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, Ukraine đã mất hơn 21.550 quân nhân, 139 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 892 xe chiến đấu bọc thép, 590 xe cơ giới, 177 pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 46 trạm tác chiến điện tử, 9 radar chống pháo, 3 radar phòng không, 22 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị khác và 3 xe sửa chữa bọc thép.

    Theo Tass và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/50-000-quan-nga-giang-on-khong-the-can-pha-o-kursk-ukraine-ra-tuyen-bo-gay-bat-ngo-a472119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan