+Aa-
    Zalo

    Nga có động thái "nóng" trên Biển Đen, Ukraine thừa nhận "hứng đòn" tại sân bay chứa tiêm kích F-16

    (ĐS&PL) - Ukraine thừa nhận căn cứ trọng yếu Starokostiantyniv đã bị tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga tấn công. Trên Biển Đen, Nga tăng gấp đôi số lượng tàu chiến.

    Ngày 7/10 (giờ địa phương), 4 tàu chiến Nga, mang theo khoảng 24 tên lửa hành trình Kalibr, đã được triển khai làm nhiệm vụ ở Biển Đen. 

    Hải quân Ukraine cho biết, ngoài 4 tàu chiến ở Biển Đen, tại vùng Biển Azov, Ukraine không ghi nhận sự xuất hiện của tàu chiến Nga. Tại khu vực Biển Địa Trung Hải, có sự xuất hiện của 3 tàu chiến Nga với tổng số tên lửa mang theo là 20.

    Cũng theo nguồn tin, số lượng tàu chiến Nga đã tăng gấp đôi so với ngày 6/10. Kiev nhận định việc gia tăng bất thường này có thể là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy mối đe dọa ngày càng tăng từ các vụ tấn công tên lửa của Moscow trong khu vực.

    Đội tàu chiến của Nga tham gia cuộc tập trận ở Biển Đen. Ảnh minh họa: TASS

    Đội tàu chiến của Nga tham gia cuộc tập trận ở Biển Đen. Ảnh minh họa: TASS

    Kalibr là tổ hợp tên lửa hành trình đa năng của Nga do phòng thiết kế Novator (OKB-8) phát triển, được thiết kế để sử dụng nhiều đầu đạn khác nhau, cho phép tiêu diệt nhiều loại mục tiêu trên không, đất liền và trên biển.

    Tên lửa có chiều dài từ 6,2 - 8,9 m, tầm bắn đột phá 1.500 km - 2.500 km. Tên lửa có thể mang đầu đạn với chất nổ khoảng 400 - 500 kg ở tốc độ Mach 3, đủ sức phá hủy các căn cứ kiên cố của đối phương.

    Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Ukraine cho biết căn cứ trọng yếu Starokostiantyniv của nước này đã bị tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga tấn công.

    Quân đội Ukraine cho biết, vụ tấn công xảy ra vào sáng 7/10, sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tự sát và tên lửa cũng nhắm vào thủ đô. Sân bay quân sự Starokostiantyni là căn cứ trọng yếu của không quân Ukraine và được cho là căn cứ đóng quân của phi đội F-16 của Ukraine.

    Theo thông báo, Nga đã phóng hàng loạt vũ khí nhằm vào nước này, gồm 3 tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 Kinzhal từ tiêm kích MiG-31, một tên lửa đạn đạo Iskander-M, một tên lửa hành trình chiến thuật Kh-59, một tên lửa chưa rõ loại và số lượng không xác định máy bay không người lái tự sát.

    Cuộc tấn công mới nhất vào sân bay Starokostiantyniv ở khu vực Khmelnytskyi phía tây, nơi thường bị Nga tấn công, xảy ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan cho biết sẽ cung cấp cho Ukraine thêm nhiều máy bay chiến đấu F-16 trong những tháng tới.

    Không quân Ukraine vốn hiếm khi tiết lộ thiệt hại đối với các mục tiêu quân sự. Do đó, việc thừa nhận một tên lửa tấn công vào khu vực lân cận của cơ sở này là điều bất thường.

    Kinzhal là tên lửa siêu thanh được thiết kế để phóng từ trên không và có thể đạt tốc độ Mach 10 (gấp 10 lần tốc độ âm thanh). Theo truyền thông Nga, tên lửa cực kỳ khó bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có nào trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

    Kinzhal có chiều dài 6 m, đường kính thân 0,8 m, trọng lượng khoảng 2.5-3 tấn với khối lượng đầu đạn mang theo là 500 kg. Tên lửa có tầm bắn khoảng 2.000 km.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-co-ong-thai-nong-tren-bien-en-ukraine-thua-nhan-hung-on-tai-san-bay-chua-tiem-kich-f-16-a471015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan