+Aa-
    Zalo

    Nga cắt đứt tuyến tiếp viện huyết mạch gần Bakhmut, lính Ukraine hạ vũ khí đầu hàng

    (ĐS&PL) - Nga thông báo đã phong tỏa tuyến đường cao tốc cuối cùng được sử dụng để tiếp viện cho lực lượng Ukraine gần thành phố Bakhmut và Soledar trong khi mặt trận miền Đông ngày càng nóng do giao tranh khốc liệt.

    Báo Dân trí đưa tin, người phát ngôn Alexey Selivanov hôm 4/12 nói với hãng thông tấn Tass rằng, các đơn vị của quân đoàn tấn công tình nguyện viễn chinh Nga đã phong tỏa đường cao tốc cuối cùng được sử dụng để tiếp viện cho lực lượng Ukraine gần thành phố Bakhmut và Soledar ở miền Đông.

    "4 nhóm quân của quân đoàn đã tiến tới đường Bakhmut - Chasov Yar ở phía bắc Bakhmut. Các đơn vị của lữ đoàn miền Bắc và Vostok V, đơn vị Yenisei Cossack và đơn vị Nevsky đã cắt con đường tiếp tế cuối cùng dẫn đến lực lượng ở Bakhmut - Soledar của Ukraine", ông Selivanov nói.

    Ông Selivanov nói thêm rằng binh sĩ Ukraine đang sử dụng tần số vô tuyến Volga để tuyên bố họ sẵn sàng hạ vũ khí. Tuy nhiên, các binh sĩ, bãi mìn và máy bay không người lái của Ukraine đã cản trở nỗ lực đầu hàng. Theo người phát ngôn, vì sợ bị hỏa lực tấn công, binh sĩ Ukraine phải chờ đến đêm mới đầu hàng quân đội Nga. Ông cho biết việc kiểm soát con đường đã mở ra một cửa ngõ vào Kramatorsk.

    nga cat tuyen tiep vien huyet mach gan bakhmut linh ukraine ha vu khi dau hang
    Quân đội Ukraine ở thành phố Bakhmut. Ảnh: Sky News

    Theo VnExpress, Nga chỉ định tần số 149.200, có thể truy cập thông qua bất cứ máy vô tuyến kỹ thuật số nào, làm kênh để binh sĩ Ukraine thông báo ý định đầu hàng. Sau khi xác định được vị trí, lực lượng Nga sẽ tới bắt binh sĩ Ukraine để họ không phải liều mạng vượt qua bãi mìn tới bên kia chiến tuyến để đầu hàng.

    Dự án nói trên đi vào hoạt động từ giữa mùa hè năm nay, trùng thời điểm Ukraine triển khai chiến dịch phản công quy mô lớn. Tổ chức Hội Cựu binh tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt của thông tin rằng Nga,"có trường hợp cả nhóm binh sĩ Ukraine tại làng tiền tuyến Rabotino đã sử dụng tần số 149.200 Volga để đầu hàng".

    Hồi tháng 9 hãng thông tấn Tass cũng từng dẫn một nguồn tin quân đội cho biết, hơn 10.000 binh sĩ Ukraine đầu hàng lực lượng Nga thông qua kênh vô tuyến đặc biệt hoạt động từ giữa mùa hè năm nay.

    "Những người bị bắt được cung cấp lương thực và hưởng mọi chăm sóc y tế cần thiết. Hơn 10.000 binh sĩ Ukraine đã chọn mạng sống và sử dụng kênh vô tuyến tần số 149.200 Volga để đầu hàng", nguồn tin trên nói.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong thời gian qua, quân đội Nga đã tiến hành nhiều chiến dịch với mục tiêu kiểm soát vùng Chasov Yar ở phía Tây Bakhmut. Ngoài vị trí là một cao điểm chiến lược, tuyến đường nối Chasov Yar với Bakhmut là một trong số ít những đường tiếp viện còn lại của Ukraine tại "chảo lửa" Bakhmut.

    Theo các quan chức thân Nga tại Donetsk, cắt đứt được tuyến đường huyết mạch này sẽ khiến điều kiện tác chiến của lực lượng phòng thủ gặp vô vàn khó khăn do thiếu đạn dược, vũ khí, lương thực và thuốc men. Ngoài ra, tuyến đường này cũng giúp quân đội Nga khép chặt vòng vây với Bakhmut, qua đó đẩy nhanh chiến dịch giành quyền kiểm soát pháo đài tại miền Đông Ukraine.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cat-tuyen-tiep-vien-huyet-mach-gan-bakhmut-linh-ukraine-ha-vu-khi-dau-hang-a602183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan