+Aa-
    Zalo

    Tình hình Nga – Ukraine mới nhất ngày 4/12: UAV từ Crimea ồ ạt tập kích lãnh thổ Ukraine

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 18 trong số 23 UAV được Nga phóng từ bán đảo Crimea vào lãnh thổ nước này.

    Kyiv Indepent dẫn thông tin mới nhất do Lực lượng Không quân Ukraine đăng tải trên Telegram cho biết, rạng sáng ngày 4/12 (theo giờ địa phương), quân đội Nga đã phóng 23 máy bay không người lái (UAV) cảm tử và một tên lửa vào lãnh thổ nước này.

    “Đối phương đã tiến hành tấn công bằng 23 máy bay không người lái Shahed-136/131 từ Cape Chauda ở Crimea và một tên lửa dẫn đường từ không phận của vùng Kherson bị chiếm đóng”, thông báo của Lực lượng Không quân Ukraine nêu rõ.

    Các máy bay chiến đấu, đơn vị tên lửa phòng không cùng các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng không và Không quân Ukraine đã được huy động tham gia và đẩy lùi cuộc tấn công trên không của Nga. Hệ thống phòng không được cho là đã kích hoạt ở ít nhất 9 khu vực của Ukraine trong cuộc tấn công. Kết quả là 18 máy bay không người lái và một tên lửa dẫn đường Kh-59 Nga đã bị phòng không Ukraine phá hủy.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 4 12 2023 uav tu crimea o at tap kich lanh tho ukraine
    23 UAV từ bán đảo Crimea ồ ạt tấn công lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Pravda

    Cuộc tấn công mới nhất xảy ra chỉ một ngày sau khi Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố quân đội Nga đã phóng 12 máy bay không người lái và một tên lửa hành trình vào lãnh thổ nước này trong đêm 2/12.

    Các hệ thống phòng không của Ukraine đã phá hủy 10 máy bay không người lái trước khi thiết bị của Nga tới được mục tiêu. Tên lửa hành trình Nga không bị phá hủy, nhưng cũng không tấn công được mục tiêu đã định. Ukraine không cho biết thông tin về 2 chiếc máy bay chưa bị bị bắn hạ còn lại.

    Những tuần gần đây, tần suất Nga không khích lãnh thổ Ukraine đang ngày càng trở lên dày đặc hơn. Trong khi đó, phía Kiev dự đoán Moscow sẽ một lần nữa tiến hành các cuộc không kích lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng nước này trong mùa đông.

    Vào năm ngoái, các cuộc tấn công kéo dài trong một tháng đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của đất nước dẫn đến mất điện trên diện rộng, khiến hàng nghìn người Ukraine phải sống trong điều kiện lạnh giá mà không có hệ thống sưởi trong thời gian dài.

    Theo Business Insider, đối với Ukraine, hệ thống phòng thủ hiệu quả được coi là yếu tố quyết định liệu các thành phố và cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này có thể đứng vững dưới “bão” tên lửa và máy bay không người lái từ Nga hay không.

    Tuy nhiên, sau hai năm liên tục bị tên lửa và làn sóng máy bay không người lái do Nga và Iran sản xuất tấn công, quân đội Ukraine đang cạn kiệt tên lửa phòng không và đạn đại bác. Các đồng minh phương Tây lại đang gặp khó khi phải nỗ lực tăng cường sản xuất quốc phòng để tiếp tế cho Ukraine.

    Để đáp ứng nhu cầu phòng không với những gì hiện có, Mỹ và Ukraine đã chuyển sang giải pháp nhanh chóng mang tên "FrankenSAM" – nghĩa là kết hợp các tên lửa do phương Tây chế tạo như AIM-7, AIM-9M và RIM-7 với các bệ phóng và radar do Liên Xô thiết kế.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-4-12-2023-uav-tu-crimea-o-at-tap-kich-lanh-tho-ukraine-a602130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan