+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội có thể tập vận động đi lại

    (ĐS&PL) - Sau 3 tuần hồi sức cấp cứu nam bệnh nhân N.V.C (SN 1986, công tác tại Lữ đoàn Thông tin 21 Bộ đội Biên phòng) - là nạn nhân nặng nhất của vụ cháy chung cư mini (Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội) đã không còn phải thở máy, có thể tập vận động đi lại cùng bác sĩ và đồng đội của anh.

    Theo Vietnamnet đưa tin, ngày 5/10, Phó giáo sư, bác sĩ Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội (anh N.V.C) đã không còn phải thở máy.

    Được biết, bệnh nhân C. bị ngạt khói nặng, khi vào viện tiên lượng tử vong cao nhưng dưới sự nỗ lực của toàn thể Bệnh viện Bạch Mai cùng với nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế hỗ trợ. Hiện tại, sức khỏe của anh C tiến triển ổn định. Bác sĩ Cơ cho biết các bác sĩ quan ngại về di chứng thần kinh do ngộ độc CO2 của bệnh nhân nhưng thời điểm hiện tại bệnh nhân đã giao tiếp được, dù còn chậm.

    nan nhan bi thuong nang nhat trong vu chay chung cu mini tai ha noi da co the tap van dong di lai 1
    Anh N.V.C đã có thể  tập vận động đi lại cùng bác sĩ và đồng đội của anh. Ảnh: Vietnamnet.

    Trong vài ngày tới, anh C. tiếp tục phục hồi chức năng và vận động tránh cứng khớp hay loét do tì đè. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra nhiều biện pháp bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân. 

    Ngày 5/10, các bác sĩ tại bệnh viện cùng đồng đội của anh đã giúp anh tập vận động, anh có thể đặt những bước chân đầu tiên từ sau đêm định mệnh ngày 12/9. 

    PGS Cơ chia sẻ những tiến triển về sức khỏe của bệnh nhân này đến nay không chỉ là niềm vui của gia đình người bệnh mà còn là kết quả của sự nỗ lực không ngừng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai. 

    Bệnh nhân N.V.C là nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ngày 12/9 (khiến 56 người thiệt mạng) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Khi vào bệnh viện, anh C. trong tình trạng tím tái, ngộ độc CO2 nặng, tiên lượng rất nặng, nguy kịch.

    Bệnh nhân đã được các bác sỹ Trung tâm Cấp cứu (A9) điều trị, sau đó chuyển lên Trung tâm Hồi sức tích cực.

    Trong vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận điều trị và chăm sóc 31 bệnh nhân, đã có một số trường hợp được ra viện, số còn lại tiếp tục theo dõi sức khỏe, điều trị tâm lý..., thông tin từ báo Công an TP.HCM.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-bi-thuong-nang-nhat-trong-vu-chay-chung-cu-mini-tai-ha-noi-co-the-tap-van-dong-di-lai-a594009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan