+Aa-
    Zalo

    Nam sinh thủ khoa tổ hợp A00 29,35 điểm: Nỗ lực học tập, dự định đăng ký vào ĐH Bách Khoa

    (ĐS&PL) - Nam sinh ở Bắc Giang là 1 trong 3 thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa) trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 29,35 điểm.

    Em Nguyễn Mạnh Thắng, Trường THPT Chuyên Bắc Giang là một trong ba thí sinh dự thi tổ hợp A00 có mức điểm cao nhất cả nước, tổng số điểm ba môn Toán, Lý Hóa đạt 29,35 với mức điểm lần lượt là Toán: 9,6 , Vật lý: 9,75  và Hóa10. Ngoài ra, 2 thí sinh còn lại đến từ TP Hồ Chí Minh (HCM) (số báo danh 020411XX), Hưng Yên (220131XX).

    nam sinh thu khoa to hop a00 o bac giang du dinh dang ky vao dai hoc bach khoa
    Em Nguyễn Mạnh Thắng. (Ảnh: NVCC)

    Trao đổi với PV ĐS&PL, em Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, bản thân vô cùng bất ngờ khi biết mình là 1 trong 3 thủ khoa tổ hợp A00. “Hiện tại em đang rất vui và không biết diễn tả niềm vui này thế nào khi biết mình đạt được thành tích như vậy. Khi hoàn thành các môn Toán, Vật lý và Hóa, em về đã tính được điểm mình sẽ đạt được là 29,35 nhưng không nghĩ số điểm này sẽ là cao nhất. Sau khi có kết quả, em đã gọi điện báo bố mẹ đầu tiên. Niềm hạnh phúc của em là được thấy bố mẹ vui như vậy”, Thắng kể lại.

    Chia sẻ về bí kíp học tập, Thắng cho biết, bản thân em luôn nỗ lực học tập, dành thời gian ôn luyện mỗi ngày. Thắng tâm niệm, chỉ cần mỗi ngày mình cố gắng, nhất định mình sẽ thành công.

    “Để đạt được thành tích cao như hôm nay, em xin gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, cô giáo chủ nhiệm và toàn bộ thầy cô trong trường THPT chuyên Bắc Giang đã yêu thương, rèn dũa em có được ngày hôm nay. Em dự định sẽ đăng ký vào Đại học Bách Khoa Hà Nội để thực hiện ước của mình’’, Thắng bộc bạch.

    nam sinh thu khoa to hop a00 o bac giang du dinh dang ky vao dai hoc bach khoa1
    Thắng cùng cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hường. (Ảnh: NVCC)

    Chia sẻ thêm về thành tích của cậu học trò, cô Nguyễn Thị Hường – Giáo viên trường THPT chuyên Bắc Giang (Giáo viên chủ nhiệm của Thắng) cho biết: “Thắng là học sinh lớp chuyên Hoá trường THPT chuyên Bắc Giang. Quá trình học tập em từng là học sinh tiền đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia, tham gia kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt giải Khuyến Khích. Trong mắt thầy cô và bạn bè, Thắng luôn là cậu học trò chăm chỉ, sáng tạo, dí dỏm và rất thông minh, trong kỳ thi thử Đại học tháng 10 năm 2023 em đoạt thủ khoa”.

    Được biết Thắng là con lớn trong gia đình; bố mẹ là công nhân khu công nghiệp. Hằng ngày, em luôn nỗ lực, vượt khó để học tập, được thầy cô, bạn bè và mọi người vô cùng quý mến.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-thu-khoa-to-hop-a00-2935-diem-no-luc-hoc-tap-du-dinh-dang-ky-vao-dh-bach-khoa-a583382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan