+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 17 tuổi giúp Việt Nam bay cao trên bảng xếp hạng huy chương SEA Game

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2019 là một năm đáng nhớ đối với kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi khi em vừa giành thêm một huy chương vào bảng thành tích của mình.

    Năm 2019 là một năm đáng nhớ đối với kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi khi em vừa giành thêm một huy chương vào bảng thành tích của mình.

    Anh Khôi có một năm thi đấu thành công. Ảnh: Vnexpress. 

    Có mặt trong đội tuyển cờ vua Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 30, nam sinh Nguyễn Anh Khôi, 17 tuổi, học sinh lớp 12KC3, trường Phổ thông Năng khiếu (đại học quốc gia TP.HCM) vừa giành huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam.

    Được biết Anh Khôi là 1 trong 11 Đại kiện tướng cờ vua của Việt Nam. Danh hiệu Đại kiện tướng này do FIDE trao tặng cho những kỳ thủ đẳng cấp thế giới và có giá trị vĩnh viễn. Đây là danh hiệu cao nhất mà một kỳ thủ có thể đạt được, trừ danh hiệu vô địch thế giới.

    Bên cạnh đó, Anh Khôi là kỳ thủ Việt Nam duy nhất hai lần vô địch thế giới cờ tiêu chuẩn ở cấp độ trẻ là U10 (năm 2012) và U12 (năm 2014). Khôi cũng đang là đương kim vô địch cờ vua toàn quốc.

    Có một điều khá đặc biệt là HLV Đào Thiên Hải đang dẫn dắt Anh Khôi chính là Đại kiện tướng quốc tế đầu tiên của cờ vua Việt Nam. HLV này góp phần vào những thành tích ấn tượng gần đây của Anh Khôi và đang có quyết tâm giúp cậu học trò 17 tuổi tiến xa hơn nữa trong làng cờ vua thế giới.

    Chia sẻ về ước mơ trên báo Vietnamnet, Anh Khôi vừa muốn chơi cờ đỉnh cao, vừa quyết theo học văn hoá để thực hiện được giấc mơ từ bé của mình.

    "Giấc mơ từ bé của tôi là được làm bác sĩ, và tôi đang cố gắng hết sức để thực hiện được. Sau khi hoàn thành mục tiêu Đại kiện tướng, giờ thì tôi muốn tập trung nhiều hơn cho việc luyện thi đại học", Anh Khôi chia sẻ.

    Hiện tại, sau 3 ngày tranh tài tại Phillipines (3/12), đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 75 huy chương (23 Huy chương Vàng, 27 Huy chương Bạc và 25 Huy chương Đồng), xếp sau chủ nhà Philippines đã có 92 huy chương (47 Huy chương Vàng, 29 Huy chương Bạc và 16 Huy chương Đồng).

    Cập nhật bảng xếp hạng SEA Games 30 ngày 3/12. Ảnh: Báo Chính Phủ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-17-tuoi-giup-viet-nam-bay-cao-tren-bang-xep-hang-huy-chuong-sea-game-a303357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan