+Aa-
    Zalo

    Năm 2024, những xu hướng du lịch nào sẽ "lên ngôi" và bùng nổ?

    (ĐS&PL) - Trong năm mới 2024, nhiều xu hướng du lịch được dự đoán sẽ lên ngôi và bùng nổ như du lịch một mình, nghỉ dưỡng chữa lành,...

    Du lịch bằng đường sắt

    Giờ đây, nhiều người trong số chúng ta đã lấy lại được niềm yêu thích với du lịch đường sắt và sự trỗi dậy của các chuyến tàu đêm, tàu xuyên lục địa và tàu sang trọng.

    Tờ VietNamNet dẫn nguồn Wanderlust, cho biết các chuyến tàu đêm bao gồm các chuyến tàu ngủ Nightjet của Đường sắt Áo nối Áo, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Paris, Brussels và Amsterdam. Sau đó là tuyến European Sleeper giữa Brussels, Amsterdam, Berlin và Praha và tuyến 'Canopus' chạy từ Praha đến Zurich qua Dresden, Leipzig, Frankfurt am Main và Basel.

    nam 2024 nhung xu huong du lich nao se len ngoi va bung no 5
    Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam được trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn là một trong 8 tuyến đường sắt có hành trình du lịch ngoạn mục bậc nhất. Ảnh: Hà Nội mới

    Tại Việt Nam, cũng vì hành trình trải nghiệm giúp du khách những cảm xúc mới khi ngắm cảnh đẹp của đất nước nên nhiều năm gần đây, du lịch bằng đường sắt đang được nhiều du khách lựa chọn, theo tờ Hà Nội mới.

    Du lịch trái mùa

    Gần đây, nhiều du khách trên thế giới đang khiến trào lưu "du lịch trái mùa" dần bùng nổ. Một cuộc khảo sát của ABTA cho thấy có xu hướng du lịch theo các mùa 'kém chính' ở châu Âu, trong đó tháng 5, tháng 6 và tháng 10 là những tháng phổ biến nhất thay vì cao điểm mùa hè truyền thống.

    nam 2024 nhung xu huong du lich nao se len ngoi va bung no
    Trào lưu du lịch trái mùa ngày càng bùng nổ. Ảnh minh họa

    Tránh đám đông và giá cả mùa cao điểm cũng như tác động của biến đổi khí hậu đều sẽ là những yếu tố góp phần vào điều này và đó là xu hướng chắc chắn sẽ tiếp tục. 

    Du lịch một mình

    Cũng theo nguồn tin, trang tin tức ngành du lịch Skift cho biết, sự gia tăng của những chuyến đi du lịch một mình được khởi xướng bởi nhóm những phụ nữ lớn tuổi, đã kết hôn, muốn ra ngoài và khám phá thế giới và thực hiện điều đó mà không có vợ hoặc chồng của họ.

    nam 2024 nhung xu huong du lich nao se len ngoi va bung no 2
    Du lịch một mình được nhiều bạn trẻ lực chọn. Ảnh minh họa

    Hòa mình vào thiên nhiên

    Ở trong những ngôi nhà trên cây là xu hướng bắt đầu hình thành cách đây khoảng một thập kỷ.

    nam 2024 nhung xu huong du lich nao se len ngoi va bung no 4

    Du khách có xu hướng thích đến các nơi có nước và mát mẻ như gần sông, suối. Ảnh: Booking

    Điển hình như ở Anh, du khách có thể tìm tới các 'cabin gỗ có bồn tắm nước nóng'. Trong khi đó, một số trại đi săn ở Châu Phi cung cấp 'giường sao'. Về cơ bản, những phòng ngủ ngoài trời này mang âm hưởng của những âm thanh của bụi cây châu Phi trong khi bạn nằm dài trên chiếc giường thoải mái có màn chống muỗi. Và tất nhiên bạn có thể tận hưởng một nơi ngắm sao…

    Nhà khám phá ẩm thực

    Theo VnExpress, đây chính là xu hướng thứ 4. 73% du khách Việt mong muốn khám phá những món ăn nằm trong danh sách "nhất định phải thử" khi đến một nơi mới. 94% khách Việt muốn thử ẩm thực địa phương, khám phá hương vị truyền thống.

    dspl1
    Du khách nước ngoài khám phá ẩm thực Việt Nam. Ảnh: VnEconomy

    Các trải nghiệm du lịch bản địa được dự báo tăng mạnh trong năm 2024, đưa du khách tới những hành trình ẩm thực cùng các câu chuyện hấp dẫn, mang lại thêm niềm tự hào và thu nhập cho các cộng đồng trên toàn cầu.

    Nghỉ dưỡng chữa lành

    Nghỉ dưỡng chữa lành được xem là xu hướng mọi người cùng hướng tới cho năm sau. Trước những biến động không ngừng đang diễn ra nhiều nơi, du khách sẽ hướng tới những chuyến du lịch giúp họ phát triển bản thân và tìm về cuộc sống mà họ mong muốn.

    nam 2024 nhung xu huong du lich nao se len ngoi va bung no 3
    Nghỉ dưỡng chữa lành được xem là xu hướng mọi người cùng hướng tới cho năm sau. Ảnh minh họa

    62% du khách Việt độc thân dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. Những bậc phụ huynh mệt mỏi và bận rộn bởi cuộc sống thường nhật cũng có xu hướng đặt kỳ nghỉ cá nhân nhiều hơn. 66% du khách đã làm cha mẹ sống tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói rằng sẽ đi chơi riêng mà không mang theo con cái hay vợ, chồng để "dành thời gian ưu tiên cho bản thân".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2024-nhung-xu-huong-du-lich-nao-se-len-ngoi-va-bung-no-a605658.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan