+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi trong tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ cho biết phần lớn trong các liều vaccine ngừa COVID-19 dành cho trẻ từ 5-11 tuổi được cung cấp vào tuần tới.

    Điều phối viên ứng phó với COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient cho biết hàng triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đặc biệt cho trẻ em ở độ tuổi 5-11 sẽ bắt đầu được chuyển tới các trung tâm phân phối trong vài ngày nữa. Trong đó, ông Zient khẳng định chính phủ liên bang đã mua đủ vaccine để tiêm cho 28 triệu trẻ em đủ điều kiện. 

    tiem vaccine cho tre em
    Mỹ sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi từ ngày 8/11 tới. Ảnh: Reuters

    Trao đổi với phóng viên tại cuộc họp báo, ông Zient thông tin: "Chúng tôi đã sẵn sàng triển khai kế hoạch tiêm chủng trong khi chờ quyết định từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Bắt đầu từ ngày 8/11 (theo giờ Mỹ), chương trình tiêm chủng cho trẻ từ 5-11 tuổi sẽ được triển khai".

    Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 29/10 đã cấp phép cho vaccine ngừa COVID-19 Pfizer/BioNTech SE đối với trẻ em từ 5-11 tuổi. Theo đó, đây là loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên dành cho trẻ em tại Mỹ. 

    Tuy nhiên, CDC cho biết họ vẫn cần tư vấn thêm về cách tiêm vaccine cho trẻ em. Hướng dẫn sẽ được đưa ra sau khi nhóm cố vấn thảo luận chi tiết trong ngày 2/11. Ông Zient cho biết: "Toàn bộ kế hoạch tiêm chủng này sẽ dựa trên vaccine của Pfizer".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-trien-khai-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-tu-5-11-tuoi-trong-tuan-toi-a517990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan