+Aa-
    Zalo

    Mỹ - Nhật - Hàn tập trận Freedom Edge lần đầu tiên

    (ĐS&PL) - Ngày 27/6, Mỹ cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận 3 bên đầu tiên mang tên Freedom Edge.

    Freedom là từ đầu tiên trong tên cuộc tập trận chung song phương Freedom Shield (Lá chắn Tự do) giữa Mỹ và Hàn Quốc, còn Edge là từ cuối trong tên cuộc tập trận Keen Edge (Lưỡi dao sắc bén) giữa Mỹ và Nhật Bản.

    Khi được triển khai, “Freedom Edge” sẽ diễn ra trên nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm tập trận chung trên không, trên biển, chống tàu ngầm và những mối đe dọa dưới nước cũng như tập trận không gian mạng.

    Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ tại căn cứ hải quân ở TP Busan, Hàn Quốc vào sáng 22/6. Ảnh: Yonhap

    Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ tại căn cứ hải quân ở TP Busan, Hàn Quốc vào sáng 22/6. Ảnh: Yonhap

    Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cuộc tập trận kéo dài 3 ngày, được tiến hành ở vùng biển quốc tế phía Nam đảo nghỉ dưỡng Jeju, miền Nam Hàn Quốc, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng 3 nước nhất trí tiến hành cuộc tập trận vào đầu tháng này, thực hiện trong thỏa thuận của các nhà lãnh đạo 3 bên hồi năm ngoái.

    “Freedom Edge thể hiện ý chí của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản trong việc thúc đẩy khả năng tương tác 3 bên và bảo vệ tự do vì hòa bình và ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, bao gồm cả Bán đảo Triều Tiên”, JCS nhấn mạnh.

    Freedom Edge huy động nhiều tàu chiến và máy bay từ 3 bên, trong đó có tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ, tàu khu trục ROKS Seoae Ryu Seong-ryong của Hàn Quốc và tàu khu trục trực thăng JS Ise của Nhật Bản.

    Theo JCS, cuộc tập trận lần này sẽ tập trung vào phòng thủ tên lửa đạn đạo, phòng không, tác chiến chống tàu ngầm, tìm kiếm cứu nạn, ngăn chặn hàng hải và huấn luyện phòng thủ trên mạng. JCS cũng cho biết 3 bên sẽ tiếp tục mở rộng Freedom Edge trong tương lai.

    Hồi tháng 4, ba nước đã tổ chức cuộc tập trận hải quân chung, nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến. Cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển quốc tế phía Nam đảo Jeju trong hai ngày 11 - 12/4, với sự tham gia của tổng cộng 6 tàu chiến của 3 nước. Hải quân Mỹ đã cử tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt và 3 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke tham gia tập trận với 2 tàu khu trục Aegis của Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/my-nhat-han-tap-tran-freedom-edge-lan-au-tien-a438887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan