+Aa-
    Zalo

    Mỹ không kích nhầm khiến 80 binh sĩ chính phủ Syria thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 17/9, liên quân Mỹ đã tiến hành không kích khiến 80 binh sĩ quân đội chính phủ Syria. Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành họp khẩn cấp.

    (ĐSPL) – Hôm 17/9, liên quân Mỹ đã tiến hành không kích khiến 80 binh sĩ quân đội chính phủ Syria. Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành họp khẩn cấp theo yêu cầu của Nga.

    Ngày 18/9, TTXVN dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vào 17h tới 17h50 hôm 17/9 (giờ Moskva), lực lượng liên quân chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), gồm 4 chiến đấu cơ (2 chiếc F-16 và 2 chiếc A-10) đã tiến hành 4 đợt không kích vào các đơn vị quân đội thuộc Chính phủ Syria đóng ở gần sân bay Deir ez-Zor.

    Tướng Konashenkov tiết lộ, các chiến đấu cơ của liên quân tiến vào vùng trời Syria từ phía biên giới Iraq. Ngay sau đó phía quân đội Syria ở Deir ez-Zor cho biết, trận không kích đã làm 80 lính Syria thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương.

    Tuy nhiên, điều tồi tệ hơn là sau khi chiến đấu cơ liên quân không kích các lực lượng Chính phủ Syria, các phần tử IS đã triển khai các đợt tấn công mới.

    Ảnh minh họa: Reuters.

    Tờ Đại Đoàn Kết đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakhavrova tuyên bố: "Trước đây chúng tôi chỉ nghi ngờ quân đội Mỹ bảo vệ nhóm phiến quân Al Nusra Front (nhóm khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda - PV). Nhưng với vụ tấn công nhắm vào quân chính phủ Syria, Nhà Trắng cho thấy họ đang bảo vệ cả IS. Một kết luận kinh hoàng với cả thế giới".

    Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho thấy căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Nga và Mỹ.

    Trước đó, Bộ Tổng Tham mưu quân đội Mỹ cũng lên tiếng xác nhận về vụ không kích vào quân chính phủ Syria. Phía Mỹ cho biết họ "không dự tính" làm điều đó, và đã cảnh báo Nga từ trước.

    Tuy nhiên, phía Nga đã bác bỏ cáo buộc "được cảnh báo trước từ Mỹ".

    “Nếu cuộc không kích này xảy ra do lỗi xác định tọa độ mục tiêu thì đó là hệ quả trực tiếp từ việc thiếu thiện chí của phía Mỹ trong phối hợp hành động với Nga để chống lại các nhóm khủng bố”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

    Lệnh ngừng bắn tại Syria bị phá vỡ ngay giữa thời điểm Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov đang cố gắng để Moskva và Wasington hợp tác không kích IS.

    Theo VietNamPlus, hôm 17/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn kéo dài 1 giờ về các vụ không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Syria.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ryUpEnsUrV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-kich-nham-khien-80-binh-si-chinh-phu-syria-thiet-mang-a148354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giáo viên thừa nhận đánh trẻ là người có bản lĩnh

    Giáo viên thừa nhận đánh trẻ là người có bản lĩnh

    “Tôi cho những giáo viên dám thừa nhận việc đánh trò là những lời nói thật, có bản lĩnh. Những câu nói trơn tru và khẳng định chắc chắn không có chuyện đó xảy ra thì chưa hẳn đã là lời nói thật, có khi chỉ là ngụy biện”, cô Xim thẳng thắn.