+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hai ngôi sao Youtube bị kiện vì trò đùa “khủng bố” tại trường học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai ngôi sao Youtube bị kiện vì quay phim gây rối các lớp học ở trường Đại học Nam California (Mỹ).

    USC Annenberg Media đưa tin, hai ngôi sao YouTube là Ernest Kanevsky và Yuguo Bai (Mỹ) đang phải đối mặt với một vụ kiện và lệnh cấm sau khi bị cáo buộc tự ý quay phim, gây rối các lớp học tại trường Đại học Nam California ở Los Angeles.

    usc
    Một thẩm phán đã ban hành lệnh cấm tạm thời cấm hai ngôi sao YouTube đến khuôn viên Đại học Nam California sau khi trường đại học này kiện họ vì làm gián đoạn tiết học bằng cách quay video chơi khăm. Ảnh:AP

    Kể từ năm 2021, cặp đôi này đã ba lần làm gián đoạn các tiết học của đại học Nam California. Gần đây nhất là vào cuối tháng 3/2022, để thực hiện trò chơi khăm trên Youtube, Kanevsky đã ăn mặc như trùm “mafia”, còn Bai thì đóng vai Hugo Boss (nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của Đức Quốc Xã trong thế chiến thứ Hai) xông vào các lớp học.

    screenshot 2022 04 12 103524
    YouTuber Ernest Kanevsky sở hữu kênh Youtube với hơn 111.000 người đăng ký. Ảnh: Dailymall

    Trò chơi khăm đã khiến sinh viên sợ hãi tột độ, bỏ chạy tán loạn. Họ bỏ lại balo, máy tính xách tay, chạy thật nhanh ra khỏi lớp học vì cho rằng một cuộc “khủng bố” đang thực sự diễn ra.

    Kanevsky và Bai đã bị Cục An toàn Công cộng của trường tạm giữ ngay sau đó.

    Trường Đại học Nam California cho biết, đã có một sự sụt giảm nghiêm trọng số lượng sinh viên tham gia lớp học sau vụ việc đó.

    Theo đơn kiện, hành vi của các bị cáo đã khiến sinh viên của trường phải trải qua nỗi sợ hãi thực sự; chống lại bối cảnh quốc gia về những lo ngại khi hàng loạt các vụ xả súng, khủng bố đang không ngừng gia tăng tại các trường học ở Mỹ.

    “Nói một cách đơn giản, hành động đe dọa tinh thần sinh viên đến mức họ phải chạy khỏi giảng đường vì lo lắng cho tính mạng bản thân thông qua việc liên tục chiếm đoạt lớp học, chơi khăm để thu hút được một lượng yêu thích lớn trên YouTube đã ảnh hưởng vô cùng tiêu cực tới cộng đồng”, luật sư Đại học Nam California tuyên bố trong các giấy tờ của tòa án.

    Trong những lần khác, Kanevsky và Bai đã dàn dựng video chơi khăm bằng cách hộ tống một giáo sư ra khỏi lớp học và hóa trang thành các nhân vật trong phim “Squid Game”.

    Cặp đôi Kanevsky và Bai hiện đang có hơn 100.000 người theo dõi trên YouTube và thường xuyên đăng các video chơi khăm, thu hút hơn 8 triệu lượt xem.

    Hiện tại, những video về các vụ việc tại Đại học Nam California đã bị xóa, nhưng các video khác mô tả Kanevsky dàn dựng những trò đùa tương tự tại các cơ sở đại học phía nam California khác, bao gồm Đại học California (Los Angeles) và Đại học Bang California (Long Beach) vẫn còn tồn tại trên kênh Youtube này.

    Trang Lê (Theo Theguardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hai-ngoi-sao-youtube-bi-kien-vi-tro-dua-khung-bo-tai-truong-hoc-a533936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan