+Aa-
    Zalo

    Mỹ cam kết bảo vệ đồng minh Nhật, Hàn dù phải sử dụng vũ khí hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Rex Tillerson cam kết rằng Mỹ sẽ sử dụng mọi biện pháp, bao gồm vũ khí hạt nhân để bảo vệ 2 đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Ngoại trưởng Rex Tillerson cam kết rằng Mỹ sẽ sử dụng mọi biện pháp, bao gồm vũ khí hạt nhân để bảo vệ 2 đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc.

    "Mỹ giữ nguyên cam kết về hỗ trợ quốc phòng đối với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm các biện pháp răn đe với vũ khí hạt nhân cũng như năng lực phòng vệ truyền thống", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói. Trước đó ông đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se bên lề cuộc họp của các Ngoại trưởng G20.

    "Các Ngoại trưởng lên án Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo vào ngày 12/2 vừa qua, lưu ý rằng Bình Nhưỡng trắng trợn coi thường nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", Reuters dẫn tuyên bố cho biết.

    Hôm 15/2, Triều Tiên phủ nhận một tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong việc lên án vụ phóng tên lửa. Bình Nhưỡng khẳng định thử nghiệm đã được tiến hành để bảo vệ chủ quyền và tự vệ.

    Ngoại trưởng Mỹ trao đổi với người đồng cấp Hàn Quốc, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã đồng ý cho báo chí đưa tin về hợp tác an ninh của họ, bảo vệ chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân toàn cầu.

    Ông Tillerson và các Ngoại trưởng khác không trả lời khi được hỏi rằng liệu Mỹ có gửi Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Nhật Bản để củng cố phòng thủ hay không.

    Năm 2016, quân đội Mỹ đã quyết định triển khai THAAD của Lockheed Martin với radar của Raytheon tới Hàn Quốc, một động thái khiến Trung Quốc giận giữ.

    Ba Ngoại trưởng cam kết sẽ tiếp tục tập trung sự chú ý về những gì họ gọi là "sự vi phạm có hệ thống, phổ biến rộng rãi và nhân quyền ở Triều Tiên". Ba đồng minh cũng nhất trí tổ chức tham vấn trong những ngày tới về vấn đề tên lửa đạn đạo và thách thức hạt nhân của Triều Tiên.

    Người đồng cấp Hàn Quốc đã gặp riêng ông Tillerson trước phiên họp nhóm, nói rằng ông xem cuộc thảo luận là "một cơ hội tốt ở thời điểm quan trọng này".

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cam-ket-bao-ve-dong-minh-nhat-han-du-phai-su-dung-vu-khi-hat-nhan-a181259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan