+Aa-
    Zalo

    Muốn giống những chú dê vô tư khắp nơi, người đàn ông từ bỏ cuộc sống con người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người đàn ông ở Anh đã quyết định tạm rời xa cuộc sống lo toan vất vả của con người để lên núi sống cuộc sống nhàn nhã của những chú dê.

    (ĐSPL) - Một người đàn ông ở Anh đã quyết định tạm rời xa cuộc sống lo toan vất vả của con người để lên núi sống cuộc sống nhàn nhã của những chú dê.

    Thomas Thwaites, một nhà nghiên cứu 34 tuổi đến từ Luân Đôn (Anh), vì chán nản với cuộc sống lo toan vất vả của con người nên anh đã quyết định lên núi Alps (Thụy Sĩ) sống cùng với đàn dê ở đây một thời gian.


    Để chuẩn bị cho cuộc sống mới đó, Thwaites  đã dành cả 1 năm để thiết kế ra bộ chân tay giả giúp anh ta có thể đi lại bằng 4 chân như những chú dê vậy.

    Ngoài ra anh còn nghiên cứu cách cư xử, học cách những con dê giao tiếp với nhau như thế nào để có thể hòa nhập cùng với chúng. Thậm chí anh còn thiết kế ra cả phần dạ dày nhân tạo để giúp anh có thể ăn được cỏ.


    Thwaites chia sẻ với tờ Mashable: “Mục đích của tôi là tự cho mình một kì nghỉ, tránh xa những mệt mỏi và nỗi đau của con người. Ở đây tôi có thể bình tâm kiểm điểm lại quá khứ và suy nghĩ về tương lai của mình”.

    Thwaites cũng là một nhà thiết kế ở Luân Đôn. Anh rất thích thú với những ý tưởng, cách thức mà con người sẽ sử dụng công nghệ để phục vụ cho nhu cầu của con người như thế nào.


    Thwaites cho biết, làm dê cũng không phải là một chuyện dễ dàng. Anh chia sẻ thêm với tờ Motherboard: “Tôi đi cùng bầy dê được khoảng 1km hoặc hơn gì đó thì bầy bắt đầu di chuyển xuống chân một ngọn núi đá và nhanh chóng tôi đã bị bỏ rơi lại phía sau trong đám bụi mù.”

    “Cho nên tôi đã phải mất cả ngày cố gắng bắt kịp chúng để không bị lạc bầy, cuối cùng thì tôi cũng tìm ra nơi trú ẩn mới của đàn dê. Đó là một nơi khá đẹp, trên một cánh đồng cỏ mềm". Anh tiếp tục.


    Thwaites cho biết hiện tại anh đang viết một cuốn sách về trải nghiệm độc đáo trong những ngày sống cùng đàn dê núi của mình. Cuốn sách có tên là “Người dê, cách tôi rời xa cuộc sống con người”.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]KlQQF6EIqC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-giong-nhung-chu-de-vo-tu-khap-noi-nguoi-dan-ong-tu-bo-cuoc-song-con-nguoi-a106375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.