+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn kéo dài, Phú Quốc khẩn trương sơ tán người dân khỏi vùng ngập sâu

    (ĐS&PL) - Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến nhiều khu vực tại TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) rơi vào tình trạng ngập sâu.

    Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Kiên Giang, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông nên một số tỉnh, thành khu vực ven biển có mưa, mưa dông kéo dài nhiều ngày qua. Riêng tại TP Phú Quốc sáng 14/7 mưa rất to, lượng nước phổ biến 100-120mm. Trước đó, phà từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc đã tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu. 

    Ngày 14/7, Công an TP Phú Quốc cho biết đơn vị đã huy động hơn 70 cán bộ chiến sĩ cùng trang thiết bị, phương tiện, khẩn trương phối hợp chính quyền địa phương sơ tán, cứu hộ người dân và tài sản bị ngập lụt đến nơi an toàn, theo báo Dân trí.

    Lực lượng chức năng TP Phú Quốc vận động, sơ tán và cứu hộ người dân bị ngập lụt đến nơi an toàn. Ảnh: Dân trí

    Lực lượng chức năng TP Phú Quốc vận động, sơ tán và cứu hộ người dân bị ngập lụt đến nơi an toàn. Ảnh: Dân trí

    Lãnh đạo Công an TP Phú Quốc cho hay, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do vùng ngập lụt địa hình phức tạp, nước chảy xiết. Sau nhiều giờ "đi từng ngõ, gõ từng nhà" tìm kiếm, lực lượng chức năng đã hỗ trợ đưa được nhiều người dân đến nơi an toàn.

    Theo báo Lao động, trong quá trình giúp người dân, lực lượng Công an nhận cũng được tin báo có một trường hợp sản phụ cần đến cơ sở y tế gấp, gia đình đang kẹt trong vùng nước ngập sâu không thể di chuyển.

    Ngay lập tức, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường và phối hợp cùng địa phương, người dân giúp đỡ đưa sản phụ đi sinh. Được biết, sản phụ là chị Nguyễn Thúy Kiều (SN 1988) gia đình ở khu vực xã Cửa Dương bị ngập sâu nên không thể tự ra khỏi nơi này để đến Trung tâm y tế TP Phú Quốc vượt cạn. Rất may lực lượng Công an đã kịp thời giúp sức, hỗ trợ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-lon-keo-dai-phu-quoc-khan-truong-so-tan-nguoi-dan-khoi-vung-ngap-sau-a445181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan