Theo Người đưa tin, một thương hiệu bánh ngọt tên Sam’s Club tại Trung Quốc vốn được coi là chuẩn mực về chất lượng tiêu dùng cho tầng lớp trung lưu, đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng.
Vào rạng sáng ngày 9/12 vừa qua, một bài đăng chia sẻ về việc “phát hiện chuột sống trong hộp bánh của hãng này tại Thâm Quyến" đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc, với hơn 600 người bàn luận về nó chỉ trong vòng một giờ.

Sự xuất hiện của chuột bên trong hộp bánh ngọt cao cấp khiến người mua sợ run người. Ảnh: Jimu News
Theo chủ nhân bài đăng chia sẻ, tối ngày 8/12, họ đã mua các mặt hàng bao gồm sữa tươi, nước cam và một hộp 24 chiếc bánh khoai lang mè của Member's Mark thông qua dịch vụ giao hàng nhanh của Sam's Club. Mochi là một sản phẩm bán chạy của Sam's Club trong nhiều năm qua. Hộp bánh này có giá là 29,8 NDT (108.000 đồng).
Tuy nhiên khi nhận hàng và mở lớp giấy bạc giữ nhiệt, họ phát hiện một con chuột đang bò ngoe nguẩy trong hộp bánh. Hộp đựng bánh trong suốt nên hình ảnh con chuột càng trở nên rõ ràng, khiến người mua suýt nữa “hồn bay phách tán”.
Theo góc quay cận, có thể thấy bề mặt của một số chiếc bánh có vết lõm và vết cắn, nghi là đã bị chuột gặm.
Quá thất vọng, khách mua đã ngay lập tức đánh giá 1 sao cho Sam’s Club, đồng thời gửi ảnh kèm khiếu nại. Sáng sớm hôm sau, khi liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng online, phía dịch vụ chỉ trả lời rằng họ vẫn đang xác thực tình hình và mong khách chịu khó chờ đợi thêm.
Hiện tại, vị khách xui xẻo đã lưu giữ đầy đủ bằng chứng, bao gồm video, ảnh, hóa đơn mua hàng và bao bì có dấu răng của chuột, đồng thời chuẩn bị khởi kiện thông qua nhiều kênh khác nhau.
Đây không phải lần đầu tiên khách hàng tìm thấy " vật thể lạ" trong thức ăn. Trước đó, Saostar dẫn nguồn tin từ truyền thông đại lục cho biết, một người dân ở thành phố Bạch Sơn (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) đã phát hiện ba vật thể lạ trông như răng thật khi đang ăn xúc xích mua tại một quầy hàng trong chợ địa phương. Người này đã quay video lại và gửi đơn phản ánh lên Cục Giám sát Thị trường.
Đoạn video cho thấy ba chiếc răng trắng, có hình dạng giống răng hàm, được sắp xếp sát nhau khiến người xem không khỏi rùng mình.
Sau đó, người tiêu dùng đã đăng tải thêm một video khác cho biết cô đã đạt được thỏa thuận với bên bán hàng. Trong video, chủ quầy xúc xích liên tục xin lỗi, trong khi cô nhấn mạnh rằng mục đích của mình chỉ là muốn được xác minh sự thật, chứ không yêu cầu bồi thường hay gây ồn ào.
Không lâu sau, một phụ nữ họ Trần ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, cũng rơi vào tình huống tương tự.
Cụ thể, khi cha của bà Trần ăn sáng tại một cửa hàng Sanjin Tangbao, ông bất ngờ phát hiện hai chiếc răng dính liền trong phần nhân bánh bao, khiến ông hoảng sợ và nôn mửa.
Bà Trần khẳng định những chiếc răng đó không phải của cha mình. Cửa hàng cho biết họ chỉ là điểm bán được phân phối sản phẩm từ trụ sở chính. Tuy nhiên, khi liên hệ với trụ sở, công ty không đưa ra lời giải thích rõ ràng, chỉ khẳng định "sản phẩm không có vấn đề về chất lượng" và cử chuyên gia đến điều tra.
Ngay sau khi thông tin được đăng tải, mạng xã hội Trung Quốc tràn ngập bình luận hoang mang và phẫn nộ. Nhiều người bày tỏ sự rùng mình: "Ghê quá, nhìn giống răng thật!", "Da đầu tôi nổi gai ốc," và lo sợ đó là "răng người chứ không phải răng giả."










