+Aa-
    Zalo

    Một số tác hại khi ăn quá nhiều dưa chuột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dưa chuột được xếp vào một trong số những thực phẩm dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe phổ biến nhất nhưng khi ăn quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ.

    (ĐSPL) – Dưa chuột được xếp vào một trong số những thực phẩm dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe phổ biến nhất nhưng khi ăn quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ.

    Dưa chuột là một trong số các loại trái cây mùa hè phổ biến nhất. Những lợi ích sức khỏe từ dưa chuột được lột tả qua câu ngạn ngữ "mát như dưa chuột". Việc tiêu thụ dưa chuột giúp bạn có một làn da rạng rỡ, làm giảm huyết áp, dưỡng ẩm cho cơ thể, làm mát da, và là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ.

    Một số tác hại khi ăn quá nhiều dưa chuột

    Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng việc tiêu thụ quá nhiều dưa chuột có thể dẫn đến nguy cơ mắc phải một số tác hại nhất định.

    Việc ăn quá nhiều dưa chuột có thể gây nên một số tác hại như mất nước, mất cân bằng điện giải, và nguy cơ ngộ độc.

    Chứa chất độc

    Một số tác hại khi ăn quá nhiều dưa chuột

    Dưa chuột chứa một số phần có vị đắng. Các phần này chứa chất triterpenoids tetracyclic cực kỳ độc hại hay còn gọi là hợp chất cucurbitacins. Tiêu thụ quá nhiều chất này có thể gây ra nguy cơ tử vong.

    Nước ép dưa chuột sẽ trở nên độc hại hơn nếu có vị đắng này, vì vậy, tốt nhất là nên tránh uống nước ép dưa chuột đắng.

    Mất nước và mất cân bằng cơ thể

    Một tác hại lớn của việc ăn quá nhiều dưa chuột là bạn sẽ có nguy cơ mất nước và mất cân bằng cơ thể.

    Hạt dưa chuột chứa cucurbitin và dầu béo có đặc tính lợi tiểu nhẹ. Việc ăn quá nhiều dưa chuột sẽ gây ra tình trạng lợi tiểu quá liều, và có thể dẫn đến mất nước và chất điện từ cơ thể, gây ra sự mất cân bằng, và thậm chí mất nước trong trường hợp nặng.

    Thừa vitamin và khoáng chất

    Phần lõi dưa chuột rất giàu vitamin C hay acid caffeic, và vỏ dưa rất giàu chất xơ và khoáng chất như silica, kali và magiê. Trong khi các khoáng chất và chất dinh dưỡng cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể, thì tiêu thụ quá nhiều dưa chuột lại gây ra tác dụng phụ có hại.

    Một số tác hại khi ăn quá nhiều dưa chuột

    Vitamin C, còn được gọi là acid ascorbic giúp ngăn ngừa bệnh còi xương và là một chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, khi thừa vitamin C, nó sẽ chuyển hóa thành một chất pro-oxy hóa thúc đẩy sự phát triển của các gốc tự do và các tế bào gây tổn hại cơ thể, trong điều kiện nhất định.

    Tương tự như vậy, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu - một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận. Đồng thời, nó có thể gây ra các bệnh đường ruột, đầy hơi, và đau bụng.

    Bây giờ, bạn biết thêm về những tác hại của dưa chuột khi ăn với số lượng quá nhiều. Vì vậy, bạn hãy cẩn trọng hơn về liều lượng khi sử dụng thực phẩm này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-tac-hai-khi-an-qua-nhieu-dua-chuot-a37680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    (ĐSPL) – Mùa hè nóng nực khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu? Một điều tuyệt vời là những thực phẩm xung quanh ta lại có tác dụng hạ nhiệt bất ngờ.