+Aa-
    Zalo

    Một nửa chiếc cúp Premier League bị đánh cặp

    (ĐS&PL) - Một nửa chiếc cúp gồm đế bạc và vương miện vàng được bảo quản trong một chiếc túi riêng biệt với thân chính, là phần bị kẻ trộm lấy đi.

    Chiếc cúp của giải Ngoại hạng Anh là một trong những chiếc cúp dễ nhận biết nhất trong thế giới thể thao khiến nó mang một giá trị lớn và rất hấp dẫn. Do sự phổ biến toàn cầu của nó, một nửa chiếc cúp Premier League đã bị đánh cắp khi giải thưởng này đang được lưu diễn quảng bá quanh châu Âu.

    The Sun tiết lộ rằng những người đứng đầu hạng đấu cao nhất nước Anh muốn giữ kín chuyện này đến khi bắt được kẻ chủ mưu vụ trộm. Song, thông tin cuối cùng vẫn bị rò rỉ.

    Cúp vô địch Premier League

    Cúp vô địch Premier League

    Cụ thể, phần đế và vương miện của chiếc cúp có tổng trị giá 250.000 bảng được cất chung trong một chiếc va li, phần thân để riêng. Những kẻ gian tại Bỉ trộm chiếc va li chứa vương miện và đế mà không bị phát hiện. Các quan chức điều tra vụ trộm cho rằng phần đế và vương miện đã bị nấu chảy để lấy vàng và bạc nguyên chất.

    Truyền thông Anh cho biết BLĐ Premier League thường chuẩn bị hai chiếc cúp vô địch cho mỗi mùa giải. Một trong số đó được cất giữ để trao cho nhà vô địch vào cuối mùa. Cái còn lại được các quan chức giải đấu sử dụng trong những sự kiện quảng bá hình ảnh.

    Trong những lần di chuyển xa, chiếc cúp vô địch Premier League thậm chí có chỗ ngồi riêng. Mỗi lần góp mặt tại các sự kiện, chiếc cúp này luôn được lực lượng an ninh canh giữ nghiệm ngặt.

    Cả hai chiếc cúp độc nhất này đều được bảo hiểm với giá 250.000 bảng Anh trong trường hợp xảy ra sự cố như vậy.

    Chiếc cúp Premier League sang trọng được chế tạo bởi những nhà kim hoàn Asprey London, với phần đế bị mất được làm bằng “đá bán quý malachite xanh” nặng 15,9kg. Phần còn lại của chiếc cúp bao gồm vương miện được làm từ những gì Asprey mô tả là “bạc sterling chất lượng cao nhất và bạc mạ vàng”.

    Tuy nhiên, đây không phải lần đầu cúp Premier League bị trộm. Cuối năm 2022, vụ việc tương tự xảy ra, khiến Asprey London, công ty chuyên gia công chiếc cúp danh giá này, phải sản xuất lại phần đế và vương miện cho BTC giải đấu.

    Đầu tuần này, Premier League công bố lịch thi đấu mùa 2024/25. Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Fulham, diễn ra vào ngày 17/8.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-nua-chiec-cup-premier-league-bi-anh-cap-a436167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan