+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Tottenham, Man City tiến sát vào chức vô địch Premier League

    (ĐS&PL) - Rạng sáng 15/5, Man City đã chạm tay vào chức vô địch Premier League mùa này sau khi có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Tottenham.

    Erling Haaland có ngày thi đấu ấn tượng để giúp Manchester City có chiến thắng quan trọng 2-0 ngay trên sân của Tottenham ở trận đá bù vòng 34 Premier League.

    Tottenham khi được chơi trên sân nhà vẫn là điều gì đó khiến thầy trò Pep Guardiola phải đặc biệt cẩn trọng. Màn trình diễn lăn xả của Tottenham trong hiệp một mang đến nhiều hy vọng cho Arsenal, đối thủ đang đua vô địch với Man City. Nửa xanh thành Manchester thậm chí còn cầm bóng ít hơn so với chủ nhà (45% so với 55%).

    Tottenham nhập cuộc đầy quyết tâm và tạo ra áp lực khủng khiếp lên phần sân Man City. Ảnh: Reuters.

    Tottenham nhập cuộc đầy quyết tâm và tạo ra áp lực khủng khiếp lên phần sân Man City. Ảnh: Reuters.

    Dù vậy, cơ hội vẫn đến với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Phút 17 và 45, lần lượt Phil Foden, Erling Haaland, Bernardo Silva tung cú sút từ cự ly gần. Tuy nhiên, người chiến thắng vẫn là các cầu thủ phòng ngự bên phía Spurs.

    Suốt hiệp đầu tiên, đội bóng Bắc London nắm hoàn toàn thế trận, dập tắt mọi tình huống phản công từ Man "xanh". Nhiệt độ trận đấu nóng đến cực độ và chỉ được giải tỏa với tình huống ghi bàn đầu hiệp 2, nhưng lại là câu chuyện của đội khách. 

    Phút 51, Kevin De Bruyne căng ngang thuận lợi để Erling Haaland dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0 cho Man City. 

    Bàn thua khiến Tottenham nóng mặt và đội chủ nhà lại gia tăng tấn công với rất nhiều cơ hội được tạo ra. 

    Ngôi sao người Na Uy đã ghi cả hai bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: Reuters.

    Ngôi sao người Na Uy đã ghi cả hai bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: Reuters.

    Đáng chú ý nhất là tình huống phút 86, trung vệ Manuel Akanji để mất bóng hết sức nguy hiểm, tạo điều kiện để Son Heung-min băng xuống đối mặt với thủ môn vừa vào sân thay người Stefan Ortega. 

    Tuy vậy, tiền đạo người Hàn Quốc lại không thắng nổi chốt chặn cuối cùng trước cầu môn đội khách.

    Đến phút 90+1, Man City được hưởng penalty sau tình huống Doku bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Haaland không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội khách.

    Chiến thắng này giúp cho Man City vượt qua đối thủ kỵ rơ để tiến sát ngôi vương. Ở lượt cuối, thầy trò Pep Guardiola sẽ đối đầu West Ham trên sân nhà. Nếu thắng, "The Cityzens" sẽ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa liên tiếp.

    Trong khi đó, với thất bại trên sân nhà, Tottenham đã chính thức "dâng" tấm vé tham dự Champions League cho Aston Villa.

    Chiến thắng này giúp cho Man City vượt qua đối thủ kỵ rơ để tiến sát ngôi vương. Ảnh: Reuters.

    Chiến thắng này giúp cho Man City vượt qua đối thủ kỵ rơ để tiến sát ngôi vương. Ảnh: Reuters.

    Sau 37 vòng đấu, thầy trò Huấn luyện viên Ange Postecoglou chỉ giành được 63 điểm, kém Aston Villa đến 5 điểm trong khi chỉ còn một lượt trận phía trước.

    Như vậy, 4 đội bóng Anh sẽ tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp đội câu lạc bộ vào mùa tới gồm có Manchester City, Arsenal, Liverpool và Aston Villa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-bai-tottenham-man-city-tien-sat-vao-chuc-vo-ich-premier-league-a423185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan