+Aa-
    Zalo

    Một năm sau khi mẹ đột ngột qua đời, nữ sinh Quảng Nam đạt điểm Văn cao nhất cả nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹ mắc hội chứng thận hư, qua đời đột ngột do cơn tràn dịch vào phổi nhưng nữ sinh Thu Hải vẫn nén nỗi đau, cố gắng học tập và đạt điểm Văn cao nhất cả nước.

    Mẹ mắc hội chứng thận hư, qua đời đột ngột do cơn tràn dịch vào phổi nhưng nữ sinh Thu Hải vẫn nén nỗi đau, cố gắng học tập và đạt điểm Văn cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

    Em Nguyễn Thị Thu Hải chụp ảnh kỷ niệm với cô giáo chủ nhiệm dạy văn của mình. 

    Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, với một số điểm gần như tuyệt đối 9.5 điểm môn Ngữ văn, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hải quê ở xã Bình An, huyện Thăng Bình, học sinh lớp văn K15, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam đã vinh dự lọt vào "top học sinh" có điểm bài thi môn Ngữ văn cao nhất cả nước.

    Chia sẻ trên báo Dân Trí về kinh nghiệm thi môn Văn, Hải cho hay ngoài kiến thức đã học được, trong quá trình làm bài thí sinh cần phải thật bình tĩnh. “Muốn làm bài văn hay và đạt được điểm cao thì tâm phải tĩnh lặng, người phải thoải mái. Lúc đó, chúng ta mới bay bổng, thả hồn để sáng tác ra bài văn hay”, em Hải tâm sự.

    Hải cho hay, với tổng điểm 25,5 khối D em nộp hồ sơ vào Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng với ước mơ sau này trở thành thông dịch viên tiếng Trung. Để có tiền trang trải cho việc học, em đang đăng ký xin học bổng từ các tổ chức. Ngoài ra, em đang kiếm việc làm thêm để có tiền trang trải cho việc học của mình.

    Được biết Hải là học sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố Thu Hải bị bệnh nặng, không có khả năng lao động. Bi kịch xảy đến với Thu Hải giữa lúc cô gái nhỏ đang miệt mài ôn luyện thi đại học thì nhận tin mẹ qua đời vì bạo bệnh năm 2018.

    Mẹ Thu Hải mắc hội chứng thận hư, qua đời đột ngột do cơn tràn dịch vào phổi. Dẫu biết rằng, sinh lão bệnh tử là chuyện sớm muộn, không ai có thể né tránh, nhưng điều đó lại đến quá bất ngờ với cô gái này. "Cái lúc đó, ngay cả mục đích sống mình cũng không có, mọi chuyện đều rất tệ.", Thu Hải chia sẻ với Trí Thức Trẻ.

    Hiện giờ, trong căn nhà nhỏ vắng bóng hình ảnh người mẹ, chỉ còn 4 bố con. Năm nay, bố Thu Hải cũng đã 50 tuổi, không còn khoẻ như hồi trước nữa, công việc chính là thuần nông nên vất vả trăm bề. Một mình gánh vác nỗi lo cơm áo và nuôi dưỡng các con khôn lớn, trưởng thành. Thu Hải đi học sau đó ở lại ký túc xá của trường cách nhà 10km, cứ mỗi khi rảnh rỗi là về thăm bố và đỡ đần việc nhà, chăm lo cho các em. Vượt lên mọi nỗi đau, cô gái mạnh mẽ này vẫn nỗ lực từng ngày, cố gắng học tập thật tốt, trở thành điểm tựa tinh thần cho bố và các em.

    Chặng hành trình tiếp theo Thu Hải dự định sẽ chăm chỉ học tiếng Trung - ngôn ngữ chuyên ngành, đồng thời tham gia những khoá học hay câu lạc bộ để rèn luyện kỹ năng mềm, hoàn thiện những khuyết điểm của mình để trở nên hoàn hảo hơn.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nam-sau-khi-me-dot-ngot-qua-doi-nu-sinh-quang-nam-dat-diem-van-cao-nhat-ca-nuoc-a284708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan