+Aa-
    Zalo

    Một hiệu phó ở Bình Dương bị tố chỉ ngồi chơi vẫn nhận lương, danh hiệu Lao động tiên tiến

    (ĐS&PL) - Kết luận thanh tra nêu rõ, ông Vũ Văn Đoàn - Hiệu phó trường THCS Vĩnh Hòa thực hiện giờ giấc làm việc không đảm bảo 8 giờ/ngày, nghỉ làm không phép, không thực hiện nhiệm vụ giảng dạy từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2022…

    Báo Tiền Phong đưa tin ngày 23/10, UBND huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) đã thông báo kết luận thanh tra các vấn đề về đào tạo, sử dụng ngân sách nhà nước tại Trường THCS Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo).

    Trước đó, một hiệu phó của Trường THCS Vĩnh Hòa bị giáo viên tố không làm việc, chỉ ngồi chơi vẫn nhận lương và danh hiệu Lao động tiên tiến. Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng có nhiều vấn đề không minh bạch, khách quan trong quá trình hoạt động.

    Ngay sau khi nhận được phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Theo kế luận thanh tra của UBND huyện Phú Giáo, ông Vũ Văn Đoàn - Phó hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Hòa, thực hiện giờ giấc làm việc không đảm bảo 8 giờ/ngày, nghỉ làm không phép.

    Bên cạnh đó, ông Đoàn không thực hiện nhiệm vụ giảng dạy từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2022; thực hiện không đảm bảo các nhiệm vụ quản lý được phân công phụ trách về lĩnh vực cơ sở vật chất, y tế.

    ly do mot hieu pho o binh duong bi thu hoi danh hieu lao dong tien tien che do tien thuong
    Trường THCS Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Ảnh: Tiền Phong

    Cũng theo kết luận thanh tra, Trường THCS Vĩnh Hòa đã ban hành một số văn bản phục vụ công tác quản lý, phân công nhiệm vụ tư vấn tâm lý, hỗ trợ trực tuyến... không đảm bảo theo quy định về trình tự thủ tục, thời gian ban hành văn bản, không vào sổ đăng ký văn bản đi, không lưu trữ tại văn thư.

    Việc phân công nhiệm vụ giảng dạy chưa phù hợp, có giáo viên không đủ số giờ chuẩn, có giáo viên quá nhiều giờ dẫn đến phải chi trả tiền thêm nhiều giờ.

    Cơ quan chức năng xác định trường chi sai hơn 306 triệu đồng chế độ thêm giờ năm học 2020-2021, năm học 2021-2022 cho giáo viên. Trường THCS Vĩnh Hòa cũng chi sai chế độ khoa học kỹ thuật năm học 2019-2020 và chi sai chế độ bồi dưỡng tiết thực hành cho giáo viên dạy Thể dục, theo thông tin trên VietNamNet.

    XEM THÊM: Xử lý bất cập về sách giáo khoa, tình trạng thừa, thiếu giáo viên

    Đối với ông Hoàng Đức Tú - Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Hòa, kết luận thanh tra cho thấy ông Tú chưa làm hết trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý tại Trường THCS Vĩnh Hòa.

    Ông Tú không thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh ông Đoàn trong việc thực hiện giờ giấc làm việc, trách nhiệm làm việc, giảng dạy và nêu gương của viên chức quản lý, không báo cáo Phòng GD&ĐT nội dung sai sót trong việc công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến cho ông Vũ Văn Đoàn.

    Từ những sai phạm trên, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo chỉ đạo các đơn vị liên quan thu hồi danh hiệu Lao động tiên tiến và chế độ tiền thưởng đối với ông Vũ Văn Đoàn, đề xuất xử lý trách nhiệm hành chính đối với ông Đoàn và ông Tú.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-hieu-pho-o-binh-duong-bi-to-chi-ngoi-choi-van-nhan-luong-danh-hieu-lao-dong-tien-tien-a596332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan