+Aa-
    Zalo

    Món ăn “hot trend”, đấng mày râu siêu mê nhưng lại là “kẻ thù” của sinh lý nam

    (ĐS&PL) - Lòng chát, món ăn dân dã quen thuộc bất ngờ hot lên dạo gần đây, nhiều “quý ông” đổ xô đi ăn, nhưng liệu thực phẩm này có tốt cho sinh lý nam.

    Lòng chát là gì? Giá trị dinh dưỡng của lòng chát

    Lòng chát đang nổi lên dạo gần đây, là món khoái khẩu của nhiều quý ông. Ảnh minh họa

    Lòng chát đang nổi lên dạo gần đây, là món khoái khẩu của nhiều quý ông. Ảnh minh họa

    Lòng chát là phần ruột non của lợn, bò hoặc dê, được sơ chế và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Thành phần dinh dưỡng của lòng chát bao gồm:

    Protein: Cung cấp các axit amin thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ xây dựng và phát triển cơ bắp.

    Chất béo: Nguồn năng lượng quan trọng, tuy nhiên cần lưu ý hàm lượng cholesterol trong lòng chát khá cao.

    Vitamin và khoáng chất: Vitamin B12, sắt, kẽm,... đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu, tăng cường miễn dịch.

    Collagen: Có lợi cho sức khỏe làn da, xương khớp.

    Lòng chát có hại cho sinh lý nam?

    Ăn nhiều lòng chát có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, gây xơ vữa động mạch, ảnh hưởng đến lưu thông máu, bao gồm cả lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Ảnh minh họa

    Ăn nhiều lòng chát có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, gây xơ vữa động mạch, ảnh hưởng đến lưu thông máu, bao gồm cả lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Ảnh minh họa

    Lòng chát, tuy là món ăn được nhiều người ưa thích, nhưng lại tiềm ẩn những tác hại cho sức khỏe sinh lý nam nếu ăn quá thường xuyên. Do lòng là nơi tích tụ chất thải của động vật, nên dù là lòng chát cũng có thể chứa cholesterol cao, độc tố, kim loại nặng, thuốc trừ sâu,... Cholesterol cao gây xơ vữa động mạch, cản trở lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, dẫn đến rối loạn cương dương và giảm ham muốn. Các độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể gây hại cho gan, thận, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone sinh dục nam, làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

    Ngoài ra, lòng chát chứa nhiều purin, chuyển hóa thành axit uric gây bệnh gout, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Lượng chất béo cao trong lòng chát cũng góp phần gây tăng cân, béo phì, là yếu tố nguy cơ của nhiều bệnh lý tim mạch, tiểu đường, gián tiếp ảnh hưởng đến sinh lý nam. Ăn nhiều lòng chát còn gây khó tiêu, đầy bụng, lâu dần có thể dẫn đến viêm đại tràng, trĩ,...

    Để hạn chế tác hại, bạn nên chọn mua lòng chát ở cơ sở uy tín, làm sạch kỹ trước khi chế biến, chỉ nên ăn 1-2 lần/tháng và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh, trái cây. Duy trì tập thể dục thường xuyên cũng góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lý.

    Những món ăn nam giới nên ăn

    Hàu: "Vua của các loại thực phẩm tăng cường sinh lý", hàu rất giàu kẽm, khoáng chất thiết yếu cho việc sản xuất testosterone, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng.

    Hàu rất giàu kẽm, khoáng chất thiết yếu cho việc sản xuất testosterone, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng. Ảnh minh họa

    Hàu rất giàu kẽm, khoáng chất thiết yếu cho việc sản xuất testosterone, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng. Ảnh minh họa

    Các loại hải sản khác: Tôm, cua, ghẹ cũng là nguồn cung cấp kẽm dồi dào.

    Thịt bò, thịt gà: Cung cấp protein và kẽm,

    Các loại cá béo: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi,... chứa nhiều omega-3, tốt cho sức khỏe tim mạch, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ chức năng cương dương.

    Quả óc chó, hạt lanh: Nguồn cung cấp omega-3 từ thực vật, tốt cho não bộ và tim mạch.

    Các loại rau củ quả màu sắc: Cà chua, cà rốt, rau bina, bông cải xanh, quả mọng,... chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, tăng cường sức đề kháng.

    Trà xanh: Giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm stress, tăng cường sức khỏe tim mạch.

    Yến mạch: Giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm cholesterol xấu, tốt cho tim mạch và huyết áp.

    Các loại đậu: Đậu nành, đậu đen, đậu xanh,... cung cấp protein thực vật và chất xơ, tốt cho sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mon-an-hot-trend-ang-may-rau-sieu-me-nhung-lai-la-ke-thu-cua-sinh-ly-nam-a475881.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan