+Aa-
    Zalo

    Metro Thăng Long: Hết bán mực ống nhiễm khuẩn lại đến thịt bò Úc thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Metro Thăng Long là một “đại siêu thị” phân phối sỉ nức tiếng Việt Nam, nhưng không ít lần Metro đã để xảy ra những vấn đề về chất lượng hàng hóa...

    (ĐSPL)  - Metro Thăng Long là một “đại siêu thị” phân phối sỉ nức tiếng Việt Nam, nhưng không ít lần Metro đã để xảy ra những vấn đề về chất lượng hàng hóa khiến nhiều người tiêu dùng bắt đầu... ngán ngẩm.

    Bán thịt bò Úc thối lại thiếu tôn trọng khách hàng?

    Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 29/4, anh Phí Thành Long (Ba Đình, Hà Nội) mua 5kg thịt bò Úc ở Trung tâm Metro Thăng Long có mùi hôi thối.

    Ngay sau khi phát hiện, anh Long đã quay lại Metro để phản ánh sự việc và được hoàn lại số tiền mua thịt bò Úc. Đại diện Metro hẹn ngày 4/5 làm việc với anh Long và sẽ có câu trả lời về sự việc.

    Tuy nhiên, chờ mãi 2 ngày không nhận được phản hồi, đến ngày 6/5 anh Long đành phải gọi điện lại cho đại diện Metro.

    Sau buổi làm việc với bà Hải Thanh - Trưởng Bộ phận quản lý dịch vụ khách hàng thuộc Trung tâm Metro Thăng Long ngày 6/5, anh Long phản ánh với phóng viên: “Cách làm việc này không ổn, thiếu tôn trọng khách hàng.

    Vấn đề cốt lõi của sự việc không phải là việc tôi được bồi thường lại số tiền. Sau khi nhận được phản ánh sản phẩm có mùi hôi thối thì Metro phải có trách nhiệm với khách hàng, chủ động liên hệ lại với khách hàng chứ không phải hẹn rồi bỏ đấy.

    Đây là nguyên tắc nhưng lại rất bị thờ ơ, không thể hiện thiện chí, cho rằng hoàn lại tiền là xong xuôi sự việc vậy”.

    5kg thịt bò Úc anh Long mua ở Trung tâm Metro Thăng Long có mùi hôi thối

    Anh Long cho biết, đại diện Metro tiếp tục hẹn anh sau 7 ngày (từ ngày 6/5) sẽ có câu trả lời chính thức về sự cố trên.

    “Tôi đang chờ phía câu trả lời từ Metro để xem xét và có hướng giải quyết phù hợp.

    Hoàn tiền là một khía cạnh để giải quyết vấn đề đơn giản nhưng sâu xa hơn là Metro phải đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng được dùng thực phẩm sạch chứ không phải bỏ tiền ra để mua đồ ôi thối.

    Biên bản sự việc tôi vẫn lưu ở đây nếu cần thiết hơn nữa tôi sẽ ủy quyền lại cho luật sư để giải quyết vấn đề”, anh Long nói.

    Cũng theo anh Long, khi nhận thông tin thịt bò Úc có mùi thối, lẽ ra Trung tâm Metro Thăng Long phải lập tức thông báo để thu hồi toàn bộ sản phẩm của lô hàng đã bán cho khách hàng nhằm đảm bảo sức khoẻ, tính mạng của người dân.

    Metro Thăng Long bán mực ống nhiễm khuẩn

    Nhằm tiếp tục xử lý vi phạm quy định về bảo đảm ATTP tại Trung tâm Metro Cash & Carry Thăng Long do (Metro Thăng Long) do đã có hành vi kinh doanh sản phẩm Mực ống nguyên con làm sạch (NSX: 13/9/2014, HSD: 12 tháng) có chứa Salmonela, ngày 2/4/2015, Thanh tra Bộ Y tế đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này với mức phạt 5.831.100 đồng; yêu cầu Metro Thăng Long chấm dứt hành vi vi phạm, chỉ được kinh doanh sản phẩm thực phẩm đáp ứng đúng tiêu chuẩn đã công bố.

    Bộ Y tế yêu cầu Metro Thăng Long chấm dứt hành vi vi phạm, chỉ được kinh doanh sản phẩm thực phẩm đáp ứng đúng tiêu chuẩn đã công bố.

    Theo báo cáo của Metro Thăng Long và qua kiểm tra hồ sơ ghi nhận, tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán, không thu hồi được là 3.887.400 đồng. Sản phẩm này do Công ty TNHH Hải Nam tại địa chỉ số 27 Nguyễn Thông, phường Phú Hải, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận công bố, sản xuất và phân phối.

    Metro Thăng Long bán mực ống nhiễm khuẩn gây tiêu chảy. (Ảnh minh họa).

    Trước đó, ngày 2/2, thanh tra Bộ Y tế đã lấy 2 mẫu sản phẩm tại siêu thị này và phát hiện mẫu mực ống nguyên con làm sạch nhiễm vi khuẩn salmonella. Đây là sản phẩm của một công ty ở Bình Thuận, có đề ngày sản xuất: 13/9/2014; hạn sử dụng 12 tháng.

    Ngay khi có kết quả kiểm nghiệm, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu siêu thị tạm dừng việc lưu thông lô hàng nói trên và liên hệ với nhà cung cấp để thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục. Cơ sở chỉ được phép tiếp tục lưu thông lô sản phẩm này nếu đã thực hiện hành động khắc phục đạt yêu cầu, báo cáo với Thanh tra Bộ kèm theo bằng chứng khắc phục.

    Theo báo cáo, trung tâm Metro đã ngưng bán lô sản phẩm này và thông báo cho hệ thống siêu thị Metro trên toàn quốc thu hồi lô hàng không đạt. Đồng thời yêu cầu nhà cung cấp giải trình về nguyên nhân dẫn đến tình trạng sản phẩm bị nhiễm salmonella.

    Salmonella là vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. 12-72 giờ sau nhiễm vi khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiệu triệu chứng điển hình như: sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy.

    Bệnh này thường kéo dài 4-7 ngày, và phần lớn bệnh nhân có thể tự khỏi mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, ở một số người, vấn đề tiêu chảy có thể diễn biến trầm trọng hơn, và cần phải nhập viện. Ở những bệnh nhân này, vi khuẩn lan truyền từ đường ruột vào máu, và sau đó phát tán tới các vị trí khác trong cơ thể và có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm bằng kháng sinh.

    Quầy kem Tràng Tiền "nhái" tại Metro Thăng Long

    Vụ việc được báo Kiến thức đưa tin vào cuối tháng 5/2013. Quầy kem Tràng Tiền được đặt ngay phía cổng ra siêu thị Metro đã tồn tại hơn một năm nay, thu hút đông đảo khách hàng.

    Tuy nhiên, trao đổi với Kiến Thức, ông Lê Tâm Phó tổng giám đốc Công ty kem Tràng Tiền có trụ sở tại 35 Tràng Tiền, đơn vị duy nhất được cấp thương hiệu truyền thống “kem Tràng Tiền” khẳng định công ty này không hề cung cấp kem Tràng Tiền cho siêu thị Metro và kem Tràng Tiền đang bán tại Metro cũng không phải loại kem do công ty sản xuất.

    Ông Thái, Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền cho biết, sẽ có công văn yêu cầu phía Metro trả lời chính xác về kem Tràng Tiền nhái đang được bán tại siêu thị này.

    Quầy kem Tràng Tiền "nhái" tại Metro Thăng Long.

    Về phía Metro, siêu thị đã cho dừng hoạt động quầy kem này sau khi dư luận lên tiếng. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, dù vô tình hay cố ý thì “đại siêu thị” này cũng đã “tiếp tay” cho kem “Tràng Tiền nhái” đánh lừa người tiêu dùng.

    Trao đổi với Kiến Thức, ông Khuất Quang Hưng, Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông Công ty Metro Cash & Carry khẳng định, đơn vị này là công ty bán buôn hàng đầu thế giới phục vụ các đôi tượng khách hàng chuyên nghiệp, vấn đề chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nguồn gốc hàng hóa luôn được đặt lên hàng đầu. Do vậy, một trong những yêu cầu đầu tiên của Metro đó là việc chọn lựa nhà cung cấp uy tín.

    Tuy nhiên, khi phóng viên thắc mắc về việc tại sao một siêu thị hàng đầu thế giới như Metro lại để xảy ra tình trạng phân phối một mặt hàng có nguồn gốc không rõ ràng, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng như trường hợp kem “Tràng Tiền nhái” tại Metro Thăng Long, ông Hưng khẳng định đơn vị này không phân phối kem Tràng Tiền trong bất kỳ Trung tâm nào của hệ thống.

    Về trường hợp tại Metro Thăng Long, công ty chỉ ký thỏa thuận hỗ trợ Công ty Cổ phần Đầu tư Tràng Tiền thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm tại phía ngoài lối cửa ra của Trung Tâm Metro Thăng Long.

    “Trước khi ký Thỏa thuận với Trung tâm Metro Cash & Carry Thăng Long, Công ty Cổ phần Đầu tư Tràng Tiền đã xuất trình đẩy đủ Đăng ký kinh doanh và Giấy Chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời Công ty Cổ phần Đầu tư Tràng Tiền cũng đã cam kết về tính hợp pháp cho các hoạt động và sản phẩm của mình.

    Siêu thị Metro Thăng Long bị tình nghi bán rượu lậu

    Thông tin trên báo VnExpress, cuối tháng 12/2003, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã phát hiện 167 chai rượu ngoại nhập lậu được dán tem nhập khẩu sai series tại siêu thị Metro Thăng Long, hơn 800 chai khác có tem nhập khẩu rách rời, cũ nát, bị nghi nhập lậu. Tất cả đã bị thu giữ. Phía Metro giải thích đó là lỗi của nhà cung cấp rượu.

    Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm tại Siêu thị Metro Thăng Long.

    Rượu đủ loại Hennessy, XO, Johnnie Walker... được bảo quản trong các thùng các-tông bánh quy, trái cây, bột giặt. Phía siêu thị Metro không đưa ra được chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc của số rượu nói trên. Tổng trị giá của số rượu thu giữ khoảng 450-500 triệu đồng.

    Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Anh Tuấn, Giám đốc marketing Metro, nói đây là sự việc đáng tiếc với tập đoàn siêu thị. Tuy nhiên, ông khẳng định đó là lỗi của nhà cung cấp rượu cho Metro.

    "Chúng tôi không nhập khẩu rượu bia, mà mua qua nhà cung cấp. Metro Thăng Long có đủ hóa đơn cho số hàng này. Còn việc nhà cung cấp sử dụng tem nhập khẩu của chai rượu nhỏ dán vào chai rượu lớn thì chúng tôi không thể biết được".

    Ông Tuấn cũng cho hay, toàn bộ chứng từ, tên nhà cung cấp hàng đã được lãnh đạo Metro chuyển cho Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội. "Chúng tôi đề ra tiêu chuẩn rất cao với bạn hàng, vì vậy sự việc xảy ra với ngành rượu là rất đáng tiếc. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm" - ông Tuấn nói.

    Theo ông Nguyễn Công San, Đội trưởng đội 1 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Metro Thăng Long là siêu thị đầu tiên bị phát hiện có bán rượu ngoại dán tem nhập khẩu trái phép với số lượng lớn. Để bắt giữ được số rượu này, cơ quan quản lý thị trường phải trinh sát hoạt động xuất, nhập rượu ngoại của Metro Thăng Long từ 2 tháng trước và đã biết rõ ai chuyên cung cấp rượu cho siêu thị. Tem nhập khẩu của những chai rượu bị nghi ngờ đã được đối chiếu theo danh sách của hải quan. Từ đó quản lý thị trường phát hiện rất nhiều chai rượu đắt tiền loại 1 lít được dán tem nhập khẩu dành cho chai 35 ml.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Xem thêm video: Nguy hại không ngờ khi sử dụng điều hòa sai cách[mecloud]SRjIR6KjoV[/mecloud]

    -

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/metro-thang-long-het-ban-muc-ong-nhiem-khuan-lai-den-thit-bo-uc-thoi-a93801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan