+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng thì thầm với cháu trai, con dâu đứng ngoài nghe mà bật khóc nức nở

    (ĐS&PL) - Vô tình thấy mẹ chồng thì thầm to nhỏ với cháu trai, con dâu tò mò đứng bên ngoài nghe thử rồi không ngừng rơi nước mắt.

    Theo trang 163, ngày 13/3 vừa qua, một cô con dâu ở Khải Đông, Giang Tô (Trung Quốc) vô tình nhìn thấy mẹ chồng đang thì thầm chuyện gì đó với cháu nội (con trai cô). Không nén nổi tò mò, cô đã đứng ngoài cửa nghe thử, còn lấy điện thoại quay lại.

    Hóa ra, mẹ chồng dặn cháu trai không nhắc đến ông bà ngoại trước mặt cô vì sẽ làm cô buồn, thậm chí còn tỉ mỉ giải thích rằng người đã mất thì không thể trở lại, đó là quy luật tự nhiên mà con người nên chấp nhận. Không chỉ vậy, bà cũng nói với cháu trai rằng ông bà nội cũng là bố mẹ của mẹ cháu, ý là họ sẽ luôn thương yêu con dâu như con gái ruột của mình.  

    me chong thi tham voi chau trai con dau dung ngoai nghe ma bat khoc nuc no
    Mẹ chồng dặn dò cháu trai trong phòng, từng lời nói khiến con dâu rơi nước mắt.

    Giọng điệu của mẹ chồng vô cùng dịu dàng và tự nhiên, khiến cô con dâu đứng ngoài cửa không khỏi xúc động rơi nước mắt. Trước những lời dặn dò của bà nội, cháu trai hồn nhiên hỏi lại: “Thế khi cháu lớn lên thì bà cũng qua đời luôn ạ?”.

    “Bà sẽ sống để chờ cháu của bà lấy vợ mới thôi”, mẹ chồng đáp lời. Câu nói này của bà khiến cô con dâu bật khóc nức nở nhưng phải cố gắng kìm nén để không phát ra tiếng, tránh làm phiền đến mẹ chồng và con trai mình ở trong phòng.  

    Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt với nhiều lời khen cho người bà với cách dạy cháu vô cùng thấu tình đạt lý.

    “Cách bà nội dạy cháu rất thông minh. Để cháu nhỏ đối diện trực tiếp với chuyện sống chết, như thế thì bé sẽ trưởng thành một cách lành mạnh và chín chắn hơn. Hy vọng bà có thể sống thọ để có thể truyền đạt những đạo lý hay ho hơn cho cháu mình”, một cư dân mạng bày tỏ ý kiến.

    Một người khác cũng đồng tình: “Nghe cách nói chuyện của bà nội cũng đủ hiểu bà rất thấu tình đạt lý và am tường lẽ đời. Chị gái quả thật rất may mắn khi có được người mẹ chồng như vậy”.

    Có người lại viết: “Bố mẹ ruột của chị gái đã qua đời, nhưng vẫn có bố mẹ chồng đối xử tốt với chị. Đây chính là phúc phần đáng quý, mong chị sẽ trân trọng”.

    Cách đây vài ngày, cư dân mạng từng xôn xao trước câu chuyện về người mẹ chồng tốt ở Tô Châu, Hồ Bắc (Trung Quốc).

    Cô con dâu kể mẹ chồng là người vô cùng tốt bụng và yêu thương con cháu. Biết con dâu và con trai đi làm mệt nhọc, bà luôn chủ động giúp đỡ, sáng nào cũng vào phòng sớm để gọi cháu dậy và đưa cháu đi học đúng giờ. Mặc cho thời tiết rét buốt, mẹ chồng không quản ngại vất vả giúp đỡ các con.

    Cô biết ơn vì có một người mẹ chồng tốt bụng, coi cô như con gái. Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu vô cùng tốt đẹp, chưa từng xảy ra xích mích. Sau khi biết chuyện, đa số mọi người đều cho rằng cô con dâu quá tốt số khi có mẹ chồng tốt bụng, chu đáo như vậy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-thi-tham-voi-chau-trai-con-dau-dung-ngoai-nghe-ma-bat-khoc-nuc-no-a531351.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan