+Aa-
    Zalo

    Máy điều hòa mini 2 chiều giá 500.000 đồng tràn ngập thị trường

    (ĐS&PL) - Theo quảng cáo, chỉ từ 500.000 đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn những mẫu điều hòa mini tiết kiệm điện, làm mát cực nhanh.

    Theo báo Người lao động, trên các trang mạng, sản phẩm máy điều hòa không khí mini treo tường đang được rao bán khá nhiều, mức giá chỉ 500.000 - 900.000 đồng/chiếc, đa phần là thương hiệu "lạ", nguồn gốc không rõ ràng.

    Theo giới thiệu của các trang bán hàng, loại máy điều hòa này sử dụng động cơ kép AM11, công nghệ air amplifier, động cơ DC hiệu suất cao để truyền freon lỏng vào dàn bay hơi áp suất cao. 

    Chất rắn gốc muối amoni trải qua phản ứng phân hủy anion sẽ thực hiện chế độ làm mát hoặc sưởi ấm. Thiết bị này có cơ chế hoạt động đơn giản với quạt thổi khí qua dàn lạnh để đưa hơi mát ra ngoài, còn hơi nóng được đẩy ra phía sau.

    Đa số các điều hoà mini giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet

    Đa số các điều hoà mini giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet

    Chia sẻ trên báo Vietnamnet, chị Thu (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Ưu điểm có thể dễ nhận thấy nhất khi sử dụng chính là thiết kế nhỏ, gọn. Ngoài ra, điều hòa mini này có công suất thấp hơn so với điều hòa thông thường nên tiêu thụ điện sẽ ít hơn, giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi phí hàng tháng”. 

    “Điều hòa mini không cần phải khoan tường hoặc kéo dây điện dài, chỉ cần cắm điện là sử dụng, có thể dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác hoặc mang theo khi đi du lịch”, chị nói. 

    Nhân viên một cửa hàng trên đường Cầu Giấy cho biết: “Các dòng điều hòa mini 2 chiều bên em có nhiều giá khác nhau, thấp nhất là 500.000 đồng/chiếc. Máy lạnh mini 2 chiều sử dụng gas làm mát thế hệ mới, không gây hại cho tầng ozon có thể lọc bụi, vi khuẩn…”. 

    Là sinh viên trọ trong ngõ Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Anh cũng muốn mua một chiếc điều hòa mini để làm mát căn phòng 20m2 được ví như "lò xông hơi". 

    Ngọc Anh chia sẻ: “Em thấy giá rẻ nên đặt mua đề phòng thời gian hè tới phòng em sẽ như một cái lò nướng. Tuy nhiên, khi nhận hàng và dùng thử, em mới thấy công dụng không được như mong đợi. Điều hoà cắm điện và bật hơn cả tiếng đồng hồ nhưng phòng vẫn không mát dù em đã đóng kín hết ô thoáng cửa sổ, cảm nhận hơi lạnh không được nhiều, chủ yếu là gió như một chiếc quạt bình thường”. 

    Trên các sàn thương mại, nhiều khách hàng cũng tỏ ra thất vọng, cho rằng tiếc công chờ đợi hàng nhưng công năng sử dụng lại không được như mong đợi. Nhiều khách hàng còn cho rằng đây không khác gì chiếc quạt bình thường vì khi làm mát, dây nhiệt bị làm nóng, quạt gió thổi ra gió mát không khác gì chiếc quạt điện. Thậm chí nhiều người còn nói vui rằng “500.000 đồng mua được một bài học”. 

    Người tiêu dùng trước khi lựa chọn mua sản phẩm nên kiểm tra rõ xuất xứ vì hiện nay nhu cầu sử dụng của người dân cao, có rất nhiều đối tượng lừa đảo khách hàng, sử dụng những thương hiệu có tiếng để chào bán những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. 

    Có những mặt hàng thậm chí còn không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt trong mùa nóng, dễ gây chập, cháy nổ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/may-ieu-hoa-mini-2-chieu-gia-500-000-ong-tran-ngap-thi-truong-a427519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan