+Aa-
    Zalo

    Điểm tên loạt thiết bị quen thuộc “ngốn” điện hơn cả điều hòa

    (ĐS&PL) - Dưới đây là loạt thiết bị “ngốn” điện hơn cả điều hòa, có thể khiến hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tăng chóng mặt nếu không chú ý khi sử dụng.

    Tủ lạnh

    Tủ lạnh được bật xuyên suốt nên tuy có công suất không quá lớn nhưng đây lại là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Được biết, tủ lạnh dung tích cỡ nhỏ 150 lít với công suất 100-150W sẽ tiêu hao khoảng 4 - 5 kWh/ngày.

    Tủ lạnh có công suất và kích cỡ lớn hơn sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Chưa kể, việc mở ra mở vào tủ lạnh nhiều lần trong ngày khiến máy phải hoạt động nhiều, dẫn tới lượng điện tiêu thụ tăng vọt.

    Bàn là

    Bàn là có kích thước khá nhỏ nhưng công suất lại cao bằng cả một chiếc máy lạnh 750W. Nếu gia đình bạn sử dụng bàn là khoảng 10 giờ/tuần thì điện năng tiêu thụ lên tới 30 kWh. Để tiết kiệm điện, bạn nên ít sử dụng bàn là trong gia đình.

    Bàn là có kích thước khá nhỏ nhưng công suất lại cao bằng cả một chiếc máy lạnh 750W. Ảnh minh họa

    Bàn là có kích thước khá nhỏ nhưng công suất lại cao bằng cả một chiếc máy lạnh 750W. Ảnh minh họa

    Nồi cơm điện

    Đây là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình. Một số chị em nội trợ không có thời gian nên thường cắm cơm từ rất sớn. Trên thực tế, thời gian cắm nồi cơm điện càng dài thì điện năng để hâm nóng cơm càng tăng, dễ gây lãng phí điện năng.

    Tivi

    Tương tự nồi cơm điện, tivi cũng là thiết bị quen thuộc của các gia đình. Bên cạnh lượng điện ở màn hình khi bật, lượng nhiệt tỏa ra từ tivi cũng gây hao mòn điện một cách đáng kể.

    Nếu tivi được bất liên tục thì sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Ngay cả khi không hoạt động nhưng vẫn được cắm điện, tivi cũng có thể gây tiêu tốn khoảng 500.000 đồng tiền điện một năm.

    Quạt lạnh

    Một chiếc quạt lạnh thông thường sẽ có công suất khá lớn, trong khoảng 80 - 200 W. Quạt lạnh cũng không có khả năng tự ngắt như điều hòa, do đó nếu bật thiết bị này 6 tiếng/ngày thì lượng điện năng tiêu thụ rơi vào khoảng 0.48 - 1.2 kWh.

    Bên cạnh đó, khả năng làm mát của quạt lạnh không bằng điều hòa, vẫn khiến người dùng cảm thấy nóng bức khó chịu. Nếu bạn muốn một thiết bị làm mát nhanh chóng nhưng vẫn tiết kiệm điện thì đây không phải lựa chọn tối ưu.

    Thiết bị có màn hình hiển thị thời gian

    Bên cạnh chức năng hiện thời gian, màn hình hiển thị còn giữ sự kết nối tới toàn bộ hệ thống của thiết bị. Ảnh minh họa

    Bên cạnh chức năng hiện thời gian, màn hình hiển thị còn giữ sự kết nối tới toàn bộ hệ thống của thiết bị. Ảnh minh họa

    Màn hình hiển thị được tích hợp vào nhiều món đồ gia dụng hiện đại như máy giặt, lò nướng, bếp từ… Những chiếc màn hình này khá nhỏ nhưng lại dùng đến 108W điện trong 24 tiếng vì ngoài chức năng hiện thời gian, chúng còn giữ sự kết nối tới toàn bộ hệ thống của thiết bị đó.

    Máy tính để bàn, laptop

    Dù đã được tắt bằng lệnh “Turn off” nhưng máy tính để bàn và laptop vẫn sẽ hoạt động ngầm. Các thiết bị này trung bình sử dụng khoảng 96W mỗi ngày.

    Điều đó có nghĩa trong mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ bị đội lên khoảng 3 số điện vô ích cho mỗi chiếc máy tính. Con số này sẽ cao lên gấp 15 lần nếu bạn có thói quen để máy tính ở chế độ “Sleep”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-ten-loat-thiet-bi-quen-thuoc-ngon-ien-hon-ca-ieu-hoa-a426837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan