+Aa-
    Zalo

    Máy bay mất tích ở Indonesia: Có thể do thời tiết xấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Oksibil là một khu vực miền núi, nơi thời tiết rất khó lường. Chúng tôi nghi ngờ sự việc xảy ra là do vấn đề thời tiết chứ không phải quá tải"

    (ĐSPL) - "Oksibil là một khu vực miền núi, nơi thời tiết rất khó lường. Trời có thể đột ngột quay sương mù, tối tăm và gió mà không thể lường trước được. Chúng tôi nghi ngờ sự việc xảy ra là do vấn đề thời tiết chứ không phải quá tải vì máy bay chỉ chở hơn 50 hành khách.".

    Đó là nhận định của ông Beni Sumaryanto, giám đốc hãng dịch vụ hàng không Trigana Air khi nói về chiếc máy bay mất tích của Indonesia.

    Theo thông tin mới nhất từ CNN, Tổng giám đốc vận tải hàng không Indonesia Suprasetyo cho biết, dân làng địa phương thông báo đã nhìn thấy máy bay ATR42 rơi xuống một ngọn núi.

    Mặc dù chiếc máy bay của Trigana Air chở 54 người mất tích chiều nay ở vùng hẻo lánh Papua của Indonesia đã được tìm thấy, song các chi tiết vẫn đang được kiểm chứng.

    Chiếc máy bay ATR42 đã được tìm thấy, song các chi tiết vẫn đang được kiểm chứng.

    Trước đó, Cơ quan Tìm kiếm và Nghiên cứu BASARNAS cho biết chiếc máy bay của Trigana Air số hiệu TNG267 chở 54 người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 3 giờ chiều khi đang bay qua một vùng hẻo lánh ở phía Đông tỉnh Papua.

    Ông Beni Sumaryanto, giám đốc hãng dịch vụ hàng không Trigana Air cho biết, 10 phút trước khi tiếp đất, máy bay đã liên lạc với đài kiểm soát Oksibil để chuẩn bị hạ cánh. “Nhưng chiếc máy bay đã không bao giờ tới được đích”, ông Beni nói với AFP.

    30 phút sau khi nhận được thông báo chiếc phi cơ số hiệu TNG267 mất tích, Trigana Air đã điều một máy bay phản lực bay trên cùng tuyến đường để tìm kiếm, ông Beni nói, và cho biết thêm rằng: “Thời tiết rất xấu, không thể tìm thấy chiếc TNG267 nên máy bay tìm kiếm đã phải quay trở lại Sentani.”.

    Hãng thông tấn The Jakarta Post đưa tin rằng chiếc máy bay được lái bởi cơ trưởng Hasanuddin và cơ phó Aryadin. Ba thành viên khác của phi hành đoàn là sĩ quan cơ khí Mario và 2 nữ tiếp viên Ika và Dita.

    Vận tải hàng không thường được sử dụng ở Papua, tỉnh cực đông của Indonesia, nơi việc di chuyển bằng đường bộ gần như là không thể. Loại máy bay nhỏ thường được sử dụng cho giao thông ở các tỉnh miền núi, vùng xa xôi. Thời tiết xấu đã gây ra một số tai nạn trong những năm gần đây. Ngày 14/8, một chiếc máy bay cánh quạt loại Cessna được vận hành bởi công ty Komala Air của Indonesia đã rơi ở huyện Yahukimo của tỉnh Papua làm một người chết và 5 người bị thương nghiêm trọng. Các quan chức nghi ngờ nguyên nhân của vụ tai nạn là thời tiết xấu.

    Theo cơ sở dữ liệu trực tuyến Mạng lưới An toàn Hàng không, chiếc máy bay ATR 42-300 đã được sử dụng từ 27 năm trước. ATR được liên doanh giữa Airbus và Alenia Aermacchi, một công ty con của công ty hàng không vũ trụ Ý Finmeccanica.

    Trigana Air là một hãng hàng không nhỏ của Indonesia được thành lập vào năm 1991, phục vụ các chuyến bay trong nước đến khoảng 40 điểm tại Indonesia. Hãng này bị liệt kê vào “danh sách đen” của Liên minh châu Âu từ năm 2007, bị cấm hoạt động trong không phận châu Âu do không đạt các tiêu chuẩn an toàn của châu Âu hoặc vấn đề về môi trường pháp lý ở nước đăng ký.

    Theo cơ sở dữ liệu airfleets.com, Trigana Air có một hạm đội 14 máy bay, bao gồm 10 chiếc máy bay ATR và bốn máy bay Boeing 737 kiểu cũ. Những máy bay này có thời gian đã được sử dụng trung bình là 26,6 năm.

    Cũng theo cơ sở dữ liệu trực tuyến Mạng lưới An toàn Hàng không, từ khi bắt đầu hoạt động năm 1991, Trigana Air đã có 14 sự cố nghiêm trọng. Không tính đến sự cố mới nhất này, những sự cố khác đã phá hủy 10 máy bay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]UcLO0iTDEV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-mat-tich-o-indonesia-co-the-do-thoi-tiet-xau-a106542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.