+Aa-
    Zalo

    Máy bay AirAsia rơi: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tính đến thời điểm ngày 1/1 đội tìm kiếm cứu nạn của Indonesia đã tìm được 10 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay AirAsia mang số hiệu QZ 8501 rơi vào ngày 28/12.

    (ĐSPL) – Tính đến thời điểm ngày 1/1 đội tìm kiếm cứu nạn của Indonesia đã tìm được 10 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay AirAsia QZ 8501 rơi vào ngày 28/12.

    Chiếc Airbus A320-200 của AirAsia Indonesia, chở 162 người, rơi xuống biển Java khi cố thay đổi độ cao tránh bão vào ngày 28/12, trong chuyến bay từ thành phố Surabaya (Indonesia) để đến Singapore.

    Theo Reuters phi công đã không phát ra tín hiệu cầu cứu với mặt đất. Tính đến thời điểm hiện tại đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân.

    Lực lượng tìm kiếm đưa thi thể nạn nhân trục vớt dưới biển về thị trấn Pangkalan Bun, tỉnh Trung Kalimantan (Indonesia), nơi gần nhất so với vị trí máy bay rơi - Ảnh: Reuters

    Sáng 1/1, danh tính của 1 trong số 10 nạn nhân được tìm thấy đã được công bố. Đó là nam sinh viên mang tên Kevin Alexander Soetjipto, mang quốc tịch Indonesia, hiện đang theo học tài chính tại trường Đại học Monash, Australia. Kevin được nhận diện nhờ chiếc ví mang theo người. Anh cùng với các thành viên trong gia đình mình đang trên đường đi du lịch thì gặp nạn.

    Một phát ngôn viên trường Đại học Monash cho biết, tập thể giáo viên và sinh viên nhà trường rất “đau buồn khi biết về thông tin trên”.

    Ngày 1/1, các bệnh viện tại Surabaya đã sẵn sàng để tiếp nhận thêm những nạn nhân có thể được tìm thấy và tiếp tục xác định danh tính các nạn nhân.

    Bác sỹ Prim Sayeto, một thành viên của đội ngũ y tế cứu nạn bày tỏ: “Đau buồn và cảm thông là những điều mà chúng tôi muốn dành cho các hành khách cũng như phi hành đoàn bị nạn. Chúng tôi sẽ làm việc với tinh thần cao nhất và hy vọng các gia đình và người thân của người bị nạn có thể vượt qua thời khắc khó khăn này”.

    Hôm nay 1/1, lực lượng cứu nạn tiếp tục chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. Thời tiết tốt hơn vào ngày đầu tiên của năm mới làm dấy lên hi vọng các thợ lặn có thể tiếp cận được với mảnh vỡ máy bay dưới biển được cho là của QZ8501 và trục vớt được hộp đen máy bay, từ đó tìm hiểu được nguyên nhân thảm hoạ.

    Trước đó, hệ thống định vị đã phát hiện một vật thể lớn, màu tối dưới đáy biển, nằm ở độ sâu 30-50m, được tin là thân chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, những con sóng dữ đã cản trở thợ lặn tiếp cận hiện trường.

    Tư lệnh Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biết, diện tích tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay QZ8501 sẽ được mở rộng lên gấp đôi, vào khoảng 13,500 hải lý vuông. Công tác tìm kiếm QZ8501 được tập trung trên 4 khu vực. Hiện có khoảng 30 tàu và 21 máy bay từ Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tìm kiếm.

    Ngoài ra, tàu khu trục tên lửa USS Sampson và tàu chiến USS Fort Worth của Mỹ cũng đang chờ lệnh từ cơ quan chỉ huy tìm kiếm của Indonesia.

    Theo Reuters, hãng sản xuất máy bay Pháp Airbus tuyên bố sẽ hợp tác với các nhà điều tra để tìm nguyên nhân vụ tai nạn chuyến bay QZ8501.

    Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (INTSC) chịu trách nhiệm thực hiện cuộc điều tra với sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế.

    Dự kiến quá trình điều tra có thể kéo dài tới 12-18 tháng. Bằng chứng quan trọng nhất là hai hộp đen chứa dữ liệu máy bay và các đoạn hội thoại trong buồng lái.

    Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận với công tác điều tra nói dữ liệu radar cho thấy máy bay đã tăng độ cao quá mức, vượt giới hạn của một chiếc Airbus A320 trước khi rơi xuống biển.

    Hãng AirAsia Indonesia cho biết cơ trưởng máy bay từng là phi công chiến đấu cơ Không quân Indonesia có kinh nghiệm 6.100 giờ bay và chiếc Airbus A320-200 mới vừa được bảo trì vào giữa tháng 11/2014. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia, trụ sở ở Malaysia, sở hữu 49\% cổ phần của AirAsia Indonesia.

    Cảnh sát Indonesia mang thi thể một nạn nhân đến sân bay Surabaya (Ảnh Reuters)

    Thi thể nạn nhân trục vớt từ biển Java đặt trong quan tài được đưa đến thành phố Surabaya, nơi thân nhân đang chờ đợi để xác định danh tính nạn nhân. Công tác thu thập ADN từ thân nhân đang được tiến hành nhằm giúp nhận dạng các thi thể.

    Một số thi thể được trục vớt vẫn còn mặc nguyên bộ quần áo, bao gồm một tiếp viên hàng không vẫn mặc đồng phục AirAsia. Điều này cho thấy máy bay AirAsia có khả năng vẫn còn nguyên vẹn khi lao xuống nước.

    Đa số 162 người trên máy bay là người Indonesia. Hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ chưa tìm thấy được bất kỳ người sống sót nào.

    Hãng BBC của Anh đưa tin, đông đảo người dân tại thành phố Surabaya của Indonesia đã tiến hành một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân của QZ8051. Tất cả các hoạt động đón năm mới ở tỉnh miền Đông Java của Indonesia đều đã bị hủy bỏ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-airasia-roi-da-tim-thay-10-thi-the-nan-nhan-a77331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan