+Aa-
    Zalo

    Không thể giám định hộp đen máy bay Air Algerie gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Băng ghi âm máy bay Air Algerie gặp nạn cách đây 2 tuần được cho là đã bị hư hại nặng nề, theo Cục Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không dân dụng (BEA).

    (ĐSPL) - Băng ghi âm bên trong hộp đen máy bay Air Algerie gặp nạn cách đây 2 tuần được cho là "không thể sử dụng được", theo Cục Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không dân dụng (BEA) tuyên bố ngày 8/8.
    Tân Hoa Xã dẫn lời BEA đưa ra tuyên bố: "Băng từ ghi lại cuộc hội thoại bên trong buồng lái (CVR) đã bị phá hủy nạng nề. Các chuyên gia đã cố gắng sửa chữa và phục hồi nhưng thật tiếc rằng nội dụng bên trong không còn có thể nghe được". Phát ngôn viên của BEA cũng khẳng định sự cố với băng ghi âm không liên quan đến việc máy bay gặp nạn.
    Không thể giám định hộp đen máy bay Air Algerie gặp nạn

    Họp báo công bố quá trình điều tra vụ rơi máy bay Air Algerie diễn ra tại Paris ngày 7/8.

    "Các nhà phân tích đã cố gắng phục hồi bất kỳ dữ liệu nào nhưng rất khó để dự đoán kết quả và hiệu quả của công việc này".
    Trong một bài viết trên website của BEA, chính phủ Pháp có trách nhiệm tổng hợp dữ liệu thu thập và thực hiện cuộc điều tra trong giới hạn an toàn cùng với Algeria, Mali, Tây Ban Nha và Mỹ. EBA nhấn mạnh tầm quan trọng của các dữ liệu trên máy bay bao gồm băng ghi âm ghi lại cuộc điện đàm của phi công với mặt đất hoặc các máy bay khác.
    Cuộc điều tra cho đến nay xác định máy bay MD-83 của hãng hàng không Air Algerie mượn từ Tây ban Nha đã "nhanh chóng đánh mất độ cao" sau khi cố gắng thay đổi lộ trình bay do ảnh hưởng của một cơn bão.
    Bản báo cáo sơ bộ sẽ được Chủ tịch Ủy ban điều tra Mali công bố vào giữa tháng 9.
    Ngày 24/7, máy bay Air Algerie chở theo 118 hành khách bao gồm 54 người Pháp đã rơi gần khu vực biên giới phía bắc Mali sau khi cất cánh từ Burkina Faso đế tới Algiers.
    Quan chức Pháp cho rằng nhiều khả năng thời tiết xấu là nguyên nhân dẫn đến tai nạn nhưng sẽ không loại bỏ bất kỳ giả thiết nào cho đến khi có kết luận cuối cùng từ các nhà điều tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-the-giam-dinh-hop-den-may-bay-air-algerie-gap-nan-a45239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan