Theo tin tức từ VnExpress, khoảng 19h ngày 16/12, chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mang số hiệu VN1266, xuất phát lúc 17h12 từ TP HCM đến Vinh. Đến gần sân bay Vinh gặp trục trặc kỹ thuật, áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đươngkhoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.
Hành khách trên chuyến bay VNA1266 phải đeo mặt nạ dưỡng khí. (Ảnh: VnExpress). |
Theo ông Trung, việc phi công bấm nút báo động khẩn cấp trong sự cố này là đúng.
"Trong trường hợp này, theo tôi tổ bay không có gì sai cả, phi công đã chủ động bấm mã khẩn cấp, chứ không phải nhầm. Bởi, khi phi công bấm khẩn nguy hay khẩn cấp thì phải xác nhận giữa 2 người rồi mới bấm chứ không phải cứ nói bấm là bấm ngay", ông Trung nói.
Khi được đề cập tới lý tại sao máy bay VN1266 bay từ TP.HCM đi Vinh nhưng khi gặp sự cố lại hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài? Ông Nguyễn Thành Trung cho hay, nếu máy bay hạ cánh tại Vinh thì sẽ không có phương tiện giúp đỡ nên đã chọn hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài, nơi có đầy đủ điều kiện giúp máy bay hạ cánh an toàn.